Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Palanca - Palanca

Kính thưa quý Cha, quý Srs. và quý anh chị cursillistas rất kính mến,

Tiếp theo đợt phát động Palanca hướng về 2 Khóa Cursillo Sài Gòn (từ ngày 17 đến 26/10/2013), BPV chúng con tiếp tục phát động Palanca đặc biệt hướng lòng về đồng bào miền Trung bị bão lũ và Đại Hội Cursillo Hoàn Vũ lần VII tại Brisbane - Australia.

Kính thưa quý Cha, quý Srs. và quý anh chị,
Miền Nam thẳng cánh cò bay, miền Trung đất cày trên sỏi đá, và miền Bắc lại mưa phùn gió bấc.
Nơi đâu Chúa cũng gởi thử thách cách riêng.
Người dân Việt Nam cũng đang trong tình trạng rất khó khăn bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, nay miền Trung lại phải đối diện với thiên tai bão, lũ, khiến cuộc sống của người dân nơi đây lâm vào tình cảnh hết sức đáng thương....và một độc giả đã phải viết lên trang mạng xã hội:

Nỗi niềm chi rứa miền Trung
Mà sao nắng táp bão bùng quanh năm
...
Dù đi tới tận nơi nào
Vẫn luôn nhớ tới đồng bào miền Trung
Đất nghèo mà nghĩa thủy chung
Càng trong gian khó càng vùng đứng lên!

(Nguyễn Thành Nhân, Dĩ An - Bình Dương)

Sau cơn bão Wutip của tháng trước, lại đến cơn bão Nari vừa càn quét các tỉnh miền Trung (14-15/10), tiếp theo là trận lũ lớn tại Nghệ An - Quảng Bình, biết bao nhiêu thiệt hại về vật chất và tinh thần không thể nào bù đắp.

Xin xem hình ảnh tại đây:



Trong tình hiệp thông chia sẻ của đại gia đình Việt Nam, kính xin quý Cha, quý Srs. và quý anh chị làm Palanca cách đặc biệt liên kết qua tràng chuỗi Mân Côi, xin phó dâng đồng bào miền Trung lên Mẹ La Vang, nhờ Mẹ chuyển cầu cùng Giêsu Con Mẹ, mong có nhiều nhà hảo tâm trợ giúp để người dân sớm khắc phục những thiệt hại.

Cùng trong thời gian này, Tổ chức Cursillo Thế Giới OMCC đang ráo riết chuẩn bị cho Đại Hội Cursillo Hoàn Vũ kỳ VII diễn ra từ ngày 20 đến 24/11 tại Brisbane, Australia.
PT Cursillo LGP VN tuy chưa chính thức gia nhập Phong trào Cursillo Thế Giới nhưng vẫn phát động Palanca tập thể trong các GP, vì vậy kính mong quý anh chị BPV các Liên Nhóm triển khai phát động Palanca bằng những hy sinh cụ thể:

- Tham dự Thánh Lễ
- Rước Lễ
- Lần Chuỗi Mân Côi
- Viếng Thánh Thể
- Hy sinh, hãm mình
- Cầu nguyện
- Sống tinh thần Phong trào trong đời sống Ngày Thứ Tư

Xin phát động và tổng kết Palanca gởi về cho BPV GP trước ngày 8/11/2013, để BPV chúng tôi kịp tổng hợp chuyển gởi cho VPĐH LGP VN vào ngày 10/11/2013.
Bản tổng kết xin gởi về địa chỉ: bpv-cursilloxuanloc@googlegroups.com hoặc bantin.cursilloxl@gmail.com.
Xin chân thành cám ơn quý anh chị.

Cursillo là Cộng Đồng Cầu nguyện, và lời cầu nguyện trong tình hiệp thông, chia sẻ của Cộng Đồng Kitô yêu thương hiệp nhất chắc chắn sẽ đẹp lòng Chúa và được Chúa nhận lời.

Xin cùng hiệp nguyện với tất cả quý Cha, quý Srs. và quý anh chị.

Trân trọng kính chào!

De Colores!

BPV PT Cursillo GP Xuân Lộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét