Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Cảm nghiệm Ultreya 12.09.15 - TGM XL

Cảm nghĩ về Ultreya ngày 12-9 tại TGM XL

Ultreya- Mừng Lễ Suy Tôn Thánh Gía - Cuộc hành hương về Tòa Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc mang một ý nghĩa lớn lao, cho mọi người đọc lại dòng Lịch sử Phong trào Cursillo trong tâm trạng náo nức.
Ngày hội Ultreya cho tình bạn nở hoa, tỏa sáng và lan rộng, thôi thúc con tim gặp chính mình, yêu Chúa và yêu mọi người trong tâm tình phó thác nơi Thầy Chí Thánh Giêsu - chính Thầy đã làm nên biết bao điều kỳ diệu giữa chúng ta. Ban Phục Vụ PT Cursillo Giáo phận Phú Cường chúng tôi thấy mình nhỏ bé nơi Giáo phận bạn, nhưng lớn lên trong tâm thức: mỗi thành viên chính là những viên gạch lót đường cho Phong trào Cursillo lớn mạnh trên quê hương Việt Nam.
Biết bao Palanca các anh chị Cursillistas dành cho các Khóa Cursillo, những việc hy sinh âm thầm trong lời cảm tạ Thiên Chúa ân ban cuộc sống làm người, với những ơn riêng Thiên Chúa đã gọi và chọn tôi giữa dòng đời ngược xuôi. Palanca- những lời cầu nguyện thắm đượm nước mắt vì sự mất mát, những nỗi đau đến tận cùng và sự chổi dậy nắm lấy tay Thầy chấp nhận một tương lai trong tình yêu Thánh giá. Cây Thánh giá nhỏ xinh cài trên áo là một vinh dự của người Cursillo, là tâm diểm yêu thương, một sự hiệp nhất trong tình liên đới giữa các Giáo phận, cho những người Trợ Tá sẵn sàng lên đường, làm chứng nhân Loan Báo Tin Mừng giữa lòng Thế giới hôm nay.

Giữa Ultreya, tôi thích được làm một hạt muối thật mặn, hòa vào dòng men bột của anh chị em tôi, để sự bình an của chúng tôi đi khắp muôn nơi.
Ultreya tươi vui, trong những rụt rè chia sẻ bao nỗi niềm, và tôi thấy mình chan hòa vào người anh em là những môn đệ đích thực của Thầy Chí Thánh Giêsu.
Ultreya - cuộc hành hương về Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc cho chúng tôi tiến lên, cùng chia sẻ với toàn Giáo phận niềm vui xây dựng Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi trên diện rộng nhưng không kém phần thơ mộng bên bờ hồ Trị An- cận kề Gx Dốc Mơ, Giáo hạt Gia Kiệm.
Ultreya - chúng tôi trong bộ trang phục đẹp nhất, đeo vào áo bảng da là Cursillistas của Phong trào, và đẹp hơn là sự chuẩn bị nội tâm xứng đáng, một sự bền bỉ và là sức mạnh giúp chúng tôi bước đi trong ánh sáng chân lý.
Tòa Giám Mục, Đại Chủng Viện Giáo phận Xuân Lộc bừng tươi trong nắng ấm, uy nghiêm, sừng sững giữa nắng và gió cho chúng tôi một niềm tin vào Giáo Hội, qua muôn thế hệ vững bền; cùng hướng về Kim Khánh Giáo phận hưởng mùa hồng ân Năm Thánh.
Dừng bước, tôi luyến tiếc bầu không khí thân thiện nơi đây, nhưng tôi cảm nhận mình chưa bao giờ rời xa, trong tình yêu Chúa ta yêu mến nhau, tôi sẽ nhớ những nụ cười tươi vui, cái bắt tay chào mừng nhau ngày Ultreya 14-9 của 600 anh chị Cursillistas Xuân Lộc, như những ly nước mát lòng giữa nắng trưa, hướng chúng tôi cùng tiến lên! Thân ái! Decolores!
Nguyễn Phượng – GP Phú Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét