Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tin PTXL: Tĩnh tâm - Hội thảo LĐ Cursillo XL 2016

TĨNH TÂM - HỘI THẢO LÃNH ĐẠO CURSILLO XUÂN LỘC
Phú Dòng, 26-28/06/2016

 
Trong tâm tình tri ân cảm tạ, nhìn về quá khứ với lòng biết ơn - sống hiện tại với niềm hăng say - hướng đến tương lai với niềm hy vọng, PT Cursillo Xuân Lộc đã có buổi Tĩnh tâm – Hội thảo Lãnh đạo để ACE Lãnh đạo cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ học hỏi, đào luyện các kỹ năng, và nhìn lại thực trạng PT Cursillo XL hiện nay để có những bước điều chỉnh thăng tiến, khởi sắc và đúng tinh thần PT hơn trong những năm tới.

Buổi Tĩnh tâm - Hội thảo được tổ chức tại Tu hội Bác Ái Phú Dòng từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2016 với 75 Tham dự viên thuộc 10/12 Liên nhóm trong giáo phận - Với sự đồng hành, hướng dẫn của cha Giuse - LH PT Cursillo Xuân Lộc; cha Antôn - Linh phụ Tu hội; cha LH Giuse - Phó xứ Dốc Mơ; và Soeur Têrêsa - LH Liên nhóm Tân Mai.

Đặc biệt, trong ngày sinh hoạt đầu tiên, Đức ông Vinhsơn đã đến thăm, hiệp dâng thánh lễ, và đồng hành, hướng dẫn ACE. Mặc dầu đường xá xa xôi, Đức Ông đã vượt quãng đường dài để hiện diện tại Phú Dòng lúc 4h sáng, tham dự giờ Kinh Sáng, Nguyện Gẫm và Chủ tế - Giảng lễ - Ban huấn từ cho anh chị em.

Hoán cải và canh tân, sống và chia sẻ Đặc Sủng Cursillo để làm sao cho PT đạt được Mục Đích, đúng Bản Chất và Tâm Tưởng, trung kiên với Đặc Sủng một cách sáng tạo để đáp ứng hiện tình “thế giới phẳng” trong thời đại hôm nay. Đó là tâm tình chia sẻ của Đức Ông Vinhsơn gửi đến quý Linh hướng và ACE Lãnh đạo Cursillo Xuân Lộc.

Tạ ơn Chúa, Tĩnh tâm - Hội thảo lãnh đạo Cursillo XL đã diễn tiến tốt đẹp trong ơn Chúa với giờ hồi tâm, hòa giải, các bài nguyện gẫm đan xen các chủ đề học hỏi tinh thần PT giúp ACE Lãnh đạo gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau, nhìn lại chính mình trong đời sống thiêng liêng gắn bó với Chúa và hành trình phục vụ, để có những bước chuyển mình thăng tiến hơn trong thời gian tới.

Ước mong qua việc sống và chia sẻ Đặc Sủng Cursillo, anh chị em thêm lòng yêu mến và dấn thân hơn trong mọi công tác của Phong trào, nỗ lực trong đào luyện & sống chứng nhân, từ đó góp phần xây dựng Giáo Hội Chúa nơi trần gian qua phương pháp Phong trào.

Xin cám ơn lời cầu nguyện, những hy sinh đóng góp quý báu của quý cha, quý tu sĩ linh hướng, và của quý anh chị cursillistas từ khắp nơi cho các sinh hoạt của Phong Trào; đặc biệt là những Palancas dành cho Tĩnh Tâm - Hội Thảo Lãnh Đạo Cursillo Xuân Lộc năm 2016.

Trên hết, chúng ta cùng tạ ơn Chúa, vì muôn hồng ân Ngài đã thương ban cho từng người, từng nhóm, từng liên nhóm. Nguyện cho mối dây liên kết, Tình Bạn trong Chúa Kitô giữa anh chị em với nhau ngày càng bền chặt và trổ sinh hoa trái, xin cho tình liên đới, tinh thần đồng trách nhiệm của các nhà lãnh đạo ngày càng tiến triển hơn.

Kính xin quý Linh hướng tiếp tục thương yêu, cầu nguyện và đồng hành hướng dẫn ACE chúng con.

De Colores! Ultreya!

​BPV Cursillo XL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét