Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Giới thiệu tài liệu PT: Lịch sử và Đặc sủng PT Cursillo - TTCB 3

LỊCH SỬ VÀ ĐẶC SỦNG PT CURSILLO
Theo Tư Tưởng Căn Bản, ấn bản 3
(Quà tặng Tĩnh tâm - Hội thảo Lãnh đạo Cursillo XL 2016)
 

Kính thưa quý Cha, quý Tu sĩ
Quý anh chị cursillista rất quý mến,

Phong Trào Cursillo được khai sinh vào năm 1944, tại Palma de Mallorca, Tây Ban Nha, sau cuộc nội chiến (1936-1939) và thế chiến (1939-1945). Phong Trào đã hấp dẫn giáo dân một cách mãnh liệt cho nên sau 72 năm, Phong Trào đã hiện diện trên 60 quốc gia và 800 giáo phận với hơn 10 triệu thành viên PT. Được thành lập bởi một nhóm các giáo dân được hướng dẫn bởi ông Eduardo Bonnín; đó là một phong trào mà mục đích hướng đến sự thay đổi thế giới, hướng con người đến với tự do và tình bạn thật sự. Phong trào Cursillo, đã được ban tặng vào một thời điểm và bối cảnh, vẫn còn là một công cụ tuyệt vời cho việc truyền giáo, và con người mới sẽ xây dựng một thế giới mới. Và con người mới chỉ tồn tại khi, thông qua sự tự do cá nhân của họ, họ khám phá ra sự tuỵêt diệu của tình yêu, để họ được yêu và yêu quí người khác bằng chính tình yêu họ nhận được. 
 
Tuy Phong Trào đã trưởng thành nhưng càng đi xa càng phát sinh nhiều ý kiến. Ở nhiều nơi trên thế giới đã có những biểu hiệu làm cho Phong Trào xa lìa nguồn gốc. Điều này làm cho các nhà sáng lập thấy cần có một văn bản xác định những nguyên tắc căn bản về mục tiêu để tránh khỏi chệch hướng. Chính vì vậy, ấn bản 3 của cuốn Tư Tưởng Căn Bản PT Cursillo đã ra đời nhằm giúp ACE cùng nhìn lại lịch sử PT và học hỏi Đặc Sủng Nền Tảng Phong trào.
Để đáp ứng nhu cầu học hỏi của ACE, BPV GP đã nhờ quý bác tại hải ngoại chuyển ngữ một số chương liên quan đến Đặc sủng PT và Tiền Cursillo mà PTXL đang triển khai học hỏi, đồng thời cập nhật một số thông tin liên quan Lịch sử và Đặc Sủng Sáng Lập PT.
“Sống đặc sủng nghĩa là trung kiên với đặc sủng một cách “sáng tạo”: giữ sự trung tín với nguồn cảm hứng tiên khởi của đặc sủng, đồng thời phát triển những sáng tạo cần thiết để sống trong mọi hoàn cảnh hiện nay”. (TTCB#61, ấn bản 3).
 
Ước mong quý anh chị đón nhận với lòng nhiệt thành và quảng đại, cùng chia sẻ học hỏi để thấu hiểu Đặc Sủng PT, hầu chung tay xây dựng PT Cursillo XL – VN ngày càng thăng tiến như Chúa và những vị sáng lập mong đợi.
De Colores! Ultreya!
BPV Cursillo XL
(Note: ngoài bản in đã gửi tặng quý anh chị tham dự Tĩnh tâm - Hội thảo Lãnh đạo Cursillo XL 2016, quý anh chị nào muốn có file tài liệu để nghiên cứu học hỏi, xin liên hệ trực tiếp với BPV Cursillo XL theo địa chỉ: bantin.cursilloxl@gmail.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét