Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Đội bóng vĩ đại của Chúa Giêsu

WORLD CUP 2014
Bn say mê bóng đá? Bn hâm m các tuyn th? Bn có th thc c đêm đ dõi theo tng đường bóng và reo hò c vũ nng nhit? Bn ước mơ mình cũng có th tr thành cu th đá bóng như thế?
Vy hãy nhìn xem đi hình ra quân ca đi bóng Giêsu nhé. Bn cm thy thế nào? Bn có hy vng mt ngày mình được vào danh sách chính thc ca đi bóng này không? Cùng dõi theo nhé.
ĐI BÓNG VĨ ĐI CA CHÚA

Nếu các thánh to nên 1 đi bóng, thì đi bóng ti ưu (theo quan đim ca Inzaghi) da trên sơ đ 4-1-2-1-2.
1.      Th môn: Thánh Matthêu
Xut thân là 1 người thu thuế nên Matthêu luôn có xu hướng gi rt chc nhng vt quý giá (c thế trong trn đu là bóng). Ngoài ra, ông cũng là mt người rt thông minh (tác gi sách Tin Mng) nên kh năng đc trn đu, ra vào ca Matthêu là rt hp lý. Tài năng ca ông có th sánh ngang vi Casillas ca Tây Ban Nha
2.      Hậu vệ cánh trái: Thánh Phanxicô Xaviê
Vi đôi chân tuyt vi ca mình (đã đi qua rt nhiu nước bng vic cuc b), Phanxicô Xaviê là mu cu th lên công v th xut sc như Ashley Cole (Anh)
3.      Trung vệ – Đội trưởng: Thánh Phêrô
Là người luôn sn sàng bo v Chúa bng mi cách (như rút gươm chém chết tên đy t trong vườn du), nên Phêrô luôn sn sàng tham gia vào các đim nóng trên sân. Nói cách khác Phêrô chính là hòn đá tng chn trước mt khung thành. Đng thi ông cũng là người có tiếng nói quan trng nht trong các Thánh Tông đ và là ngun đng viên tinh thn rt ln cho các Tông đ khác. Chiếc băng th quân được trao cho Phêrô là hòan toàn xng đáng. Đim yếu ca Phêrô là tc đ chm và nóng tính. Phong cách thi đu ca Phêrô ging như đi trưởng F. Cannavaro ca Ý.
4.      Trung vệ: Thánh Andrê
Đây chính là anh rut ca Phêrô, do vy không ai hiu Phêrô hơn Andrê. Đng thi, vi tính tình trm tĩnh, phong cách thi đu trm lng nhưng tnh táo ca ông s là s b sung rt tt cho vic nóng tính ca Phêrô. Ngoài ra, th lc cũng là đim mnh ca v Tông đ có bit danh Người sc mnh này. Anrê ging như Lucio ca Brazil.

5.      Hậu vệ cánh phải: Thánh Tôma
S hu mt đu óc thông minh (như bit danh ca ông), kh năng đc tình hung ca ông cũng rt tt, hơn na vi tên gi Didymus và tính cách đa nghi, Tôma s đeo bám đến cùng đi vi tin đo đi phương. Nếu đt ông vào v trí trung v cũng rt tt. Tôma có phong cách thi đu ging Ivanovic (Serbia).
6.      Tiền vệ trụ: Thánh Gioan Tẩy giả
Đây là cu th có kh năng thu hi bóng rt tt như ngày xưa ông đã tng thu phc người ta bng Phép Ra trên sông Jordan. Li chơi máu la, tính tình bc trc, không ngi va chm (chết còn chưa s mà) và có mt th lc rt tt (nh sng trong rng t nh) Gioan Ty gi là mu tin v đánh chn và thu hi bóng rt tt như Essien ca Ghana.
7.      Tiền vệ cánh phải: Thánh Augustino
Là mt trong nhng v thánh có nh hưởng rt ln đến tư tưởng người Tây phương. Ông là người bướng bnh nhưng rt thông minh và cu tiến, do vy khi thi đu ông cũng là người có k thut cá nhân thuc dng siêu hng. Tính cách và kiu thi đu ca ông ging như tin v C. Ronaldo ca B Đào Nha.
8.      Tiền vệ cánh trái: Thánh Phaolô
Cũng như Phanxico Xaviê, Phaolô có mt tc đ và s bn b rt tt (đã tng rao ging rt nhiu nước), đng thi ông còn có k thut cá nhân rt khéo léo (như trình đ văn chương ca ông), đây cũng là mu cu th có kh năng to đt biến rt ln và thích nghi vi nhiu môi trường khác nhau. Nói cách khác, phong cách thi đu ca Phaolô ging như tin v Robben ca Hà Lan, mt trong s nhng cu th hiếm hoi thi đu tt gii Eredivisie, Premier League, La Liga và Bundesliga.
9.      Tiền vệ tấn công: Thánh Inhaxiô
Phong cách thi đu đim tĩnh nhưng rt sáng to (là người đã to ra phương pháp Linh thao), Inhaxiô ha hn là mu cu th có nhng đường chuyn sát th, đng thi do xut thân t mt Hip sĩ nên Inhaxiô cũng không thiếu s mnh m. Tóm li Inhaxiô có li đá gn ging như Xavi Hernandez (Tây Ban Nha).
10.  Tiền đạo: Thánh Gioan
Đây là người s hu rt nhiu yếu t ca mt tin đo hin đi: Tc đ (chy nhanh hơn Phêrô rt nhiu), s thông minh, tinh quái, k thut cá nhân siêu hng (là tác gi ca sách Tin Mng, Khi Huyn và 3 Thư). Ông cũng là môn đ được Chúa Giêsu thương nht và cũng được xem là môn đ hin hòa nht. Gioan ging như Messi ca Argentina.
11.  Tiền đạo: Thánh Phanxicô Assisi
Là v thánh ca nhng người nghèo, khó khăn nên khi thi đu ông rt tích cc di chuyn, tìm bóng, đng thi kh năng dt đim ca ông cũng hết sc điêu luyn, bng chng là ông đã ghi rt nhiu bàn thng theo rt nhiu phong cách khác nhau như “Kinh Hòa Bình”, “Mi Tình Thp Giá” và đc bit là vic lp ra dòng Phanxicô và mt s dòng khác. Phanxicô Assisi có li thi đu ging như Torres (Tây Ban Nha).

Kết lun: Nếu các thánh to nên 1 đi bóng, thì đi bóng ti ưu (theo quan đim ca Inzaghi) da trên sơ đ 4-1-2-1-2.
Vi đi hình này thì tha sc vô đch World Cup. Và HLV vĩ đi ca đi bóng vĩ đi này ch có th là Chúa Giêsu.
Treo giò vĩnh vin đi vi th môn Giuđa Iscarios vì ti bán đ mc dù tài bt bóng ca anh có khi còn hơn c Matthêu!
(theo internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét