Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Tin: Ngày Thế Giới Truyền Thông lần 50 tại TGM XL - 14.05.2016

Ba Giáo Phận : Xuân Lộc - Phan Thiết - Bà Rịa
cử hành Ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 50
TGM XL, ngày 14.05.2016
 
Sáng ngày 14/05/2016 khoảng 300 anh chị em đang làm công tác truyền thông tại 3 giáo phận Xuân Lộc, Phan Thiết, Bà Rịa đã qui tụ về Tòa Giám mục Xuân Lộc tham dự Ngày Thế Giới Truyền Thông (NTGTT) lần thứ 50.
Chương trình bắt đầu lúc 8h30, với sự hiện quí báu của Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc; Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận Xuân Lộc; Cha Giuse Nguyễn Hữu An, Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận Phan Thiết; Cha Antôn Ngô Đình Cảnh, Đại diện Ban Truyền thông Giáo phận Bà Rịa; có Quí Cha đặc trách Truyền thông các Giáo hạt của Xuân Lộc và quí Cha thuộc Giáo phận Phan thiết. Có các tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu và anh chị em phục vụ truyền thông của cả Ba Giáo phận.
Mở đầu cho chương trình hôm nay là phần cung nghinh Lời Chúa và công bố Tin mừng. Cộng đoàn cùng cầu nguyện với bài múa "Tâm Ca Truyền Thông".
Sau đó là phần báo cáo về hoạt động truyền thông của ba Giáo phận.
Sau phần báo cáo, Đức Cha Giuse đã triển khai sứ điệp NTGTT lần thứ 50 của Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngài nhấn mạnh đến việc truyền thông lòng thương xót của Thiên Chúa, và bí quyết để tỏa sáng, loan truyền Tin Mừng hiệu quả: cần phải NỐI NGUỒN VỚI GIÊSU, MẶC LẤY TÂM TÌNH CỦA ĐỨC GIÊSU.
Để hiểu biết rộng hơn về sứ mạng truyền thông, các tham dự viên đã sôi nổi tham gia những câu hỏi đố vui và những phần quà hấp dẫn.
Sau đó Quí Soeur dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục trình bày tác phẩm có tựa đề: "Lòng Thương Xót thắp sáng trong trái tim mọi người". Những điệu múa rất điêu luyện và sinh đông diễn tả thêm về Sứ Điệp Truyền Thông của Đức Thánh Cha Phanxicô.
Sau đó Cha Đaminh Trưởng Ban Truyền Thông GP Xuân Lộc nêu lên những định hướng sắp tới của Truyền Thông Xuân Lộc. Cộng đoàn giải lao và bước vào Thánh Lễ Mừng Chúa Thăng Thiên, cao điểm của Ngày TGTT lần thứ 50 này. Thánh lễ Do Đức Cha Đaminh, nguyên Giám mục Xuân lộc chủ sự, cùng đồng tế có quí Cha phục vụ truyền thông.
Sau Thánh lễ các tham dự viên cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc tại Tòa Giám mục.
Ngày TGTT khép lại trong niềm vui mừng và phấn khởi của các anh chị em tham gia công tác truyền thông. Ước mong rằng những ngày hội ngộ này sẽ thêm lửa cho các anh chị em hăng say nhiệt thành hơn trong việc truyền thông Lời Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét