Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Chia sẻ cảm nghiệm

CẢM NGHIỆM CỦA TRỢ TÁ KHÓA #16 NỮ

Tôi mới là cursillita được tròn một năm, tuy trải nghiệm chưa nhiều, nhưng nhờ được sinh hoạt với các ACE GX Tân Mai, những lần được tham dự giờ tông đồ, những lần hội nhóm, Ultreya…nhờ sự nâng đỡ quan tâm của các cursillítas đi trước mà tôi đã được đào luyện để trưởng thành hơn trong việc Học Đạo - Sùng Đạo và Hành Đạo. Tôi - một người trước kia rụt rè, e ngại và khép kín. Vậy mà mới chỉ qua K3N năm 2012 đến nay thì khác hẳn, một luồng khí mới thay đổi trong tôi, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, can đảm hơn, biết sống kết hợp với Chúa hơn, Cầu nguyện tha thiết hơn và biết Suy niệm lời Chúa sâu sắc hơn. Tôi luôn tự tìm tòi, học hỏi, đào luyện để có thể nói về Chúa. Tôi cảm thấy mình hăng say hơn, dấn thân hơn mặc dù đã ở độ tuổi bị các cơ quan thải trừ. Đôi khi tôi trộm nghĩ mình đang là nhân viên rao bán “Bảo Hiểm Nước Trời”…

Rồi tôi được giao sống tinh thần một Rollo, được làm trợ tá cho Khóa # 16 Nữ 2013. Một công việc không đơn giản vì phải sống lời mình rao truyền. Ban đầu tôi cũng cảm thấy ít nhiều khó khăn. Thế nhưng với ơn Chúa và nhờ những lời cầu nguyện của muôn người mà tôi đã rất cố gắng để mong hoàn thành tốt nhất.

Cảm nghiệm đầu tiên của tôi khi đặt chân tới Phú Dòng là một sự bằng yên.  Dòng chữ: “Vinh quang cho Thiên Chúa - Niềm vui cho tha nhân - hy sinh dành cho tôi” như nhắc nhở mọi người đến đây là để phục vụ. Vì thế dù là bao việc chờ đón: dọn dẹp, sắp xếp phân công nhau mỗi người mỗi việc không ngừng nghỉ mà nụ cười không tắt trên môi. Tất cả đều cố gắng làm nhanh để kịp đón các tham dự viên – Các nhân vật trung tâm của Khóa # 16 Nữ này.

Trong những ngày làm trợ tá Decuria, tôi mới có dịp cùng các TDV học lại hơn những kiến thức, kỹ thuật của Khóa. Mặc dù phải có nhiều trách nhiệm hơn nhưng tôi vẫn hồn nhiên phó thác trong tay Thầy Chí Thánh, điều mà trước kia tôi không hề có. Bởi tôi vốn là một kẻ hay lo, việc lớn nhỏ… tôi đều sợ hãi, lo lắng có khi thái quá. Thế mà bây giờ thì tôi cảm thấy mọi sự bình an hơn nhiều vì tôi biết Chúa Thánh Thần luôn đồng hành cùng tôi. Ngày đầu tiên của khai khóa lại đúng là ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, nhờ các lời cầu nguyện, sự quan tâm, cầu chúc của quý Cha, các trợ tá …và nhất là nhờ ơn Chúa Thánh Thần hoạt động trong tôi mà tôi đã hoàn thành bài Rollo đầu tiên trong đời mình theo cách của Chúa.

Qua các ngày sống tinh thần Trợ tá, tôi càng cảm nghiệm Chúa hiện diện nơi cộng đồng của K3N này cách đặc biệt. Các trợ tá của Khóa tuy mỗi người đến từ khắp nơi trong giáo phận, đủ thành phần và lứa tuổi… được phân công vào mỗi Ban khác nhau nhưng tinh thần hiệp nhất, yêu thương trợ giúp lẫn nhau thật tuyệt vời. Tất cả chỉ là để cho khóa học được thành công, tất cả là vì Tham dự viên. Mặc dù cuối mỗi buổi ai cũng có vẻ mệt một chút nhưng vẫn rất vui bởi nhờ sự trợ giúp của Chúa bởi tâm hồn mọi người đều hướng về một mục đích: Phục vụ Thiên Chúa - Làm chứng về Chúa và đánh lưới cho Thầy Chí Thánh mà thôi.

Những giờ phút làm cho lòng tôi sâu lắng nhất là những thánh lễ mỗi sáng. Tôi thấy gần gũi Thầy biết bao. Tôi cảm thấy như ơn Chúa trải đầy tràn xuống tất cả mọi người để giúp sức cho một ngày mới đầy sự tốt lành. Rồi buổi chầu kết thúc Khóa của các trợ tá. Mọi người quây quần bên Thầy với bao tâm trạng khác nhau. Nhưng ai cũng chung một lòng tri ân. Bởi khóa học thành công là nhờ sự đồng hành của Thầy Chí thánh. Không có Thầy Chúng con không làm gì được! Tất cả chúng con cùng quỳ để xin lỗi Thầ, xin lỗi nhau vì những vụng về, thiếu sót có khi vì quá sốt sắng mà đã làm buồn lòng nhau. Thật vậy, giây phút ngắn ngủi đó chính là điều thật cảm động đáng ghi nhớ nhất trong đời đi trợ tá lần đầu tiên của tôi.

Từ nay trở về giáo xứ của mình, tôi tuy không còn “đơn độc” một mình như trước kia, vì bây giờ chúng tôi cũng đã đủ “lực lượng” thành một nhóm nữ ba người và thêm một anh nữa. Nhưng tôi cũng biết sẽ rất nhiều thử thách đang chờ chúng tôi ở phía trước, xin mọi người tăng lời cầu nguyện cho chúng tôi - Những thành viên Cursillo tiên phong trong một giáo xứ.

De Colores.

(Anna Kim Trung)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét