Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

OMCC Monthly Letters

   May 2013 - Tháng 5/2013
 

MONTHLY NEWSLETTER

THƯ TÍN HÀNG THÁNG

 
De Colores, và Mừng Sinh Nhật, thân chào anh chị em trong Chúa Kitô,
Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày lễ trọng sắp đến là sinh nhật của Mẹ Giáo Hội. Chúng ta cảm tạ và vui  mừng đón nhận hồng ân mà Chúa Thánh Thần mang đến.
Trong thư thứ nhất Côrintô, chương 12 câu 7 (1 Cr 12,7) chúng ta đọc: Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì lợi ích chung.
Giáo Hội đã chính thức công nhận PT Cursillo có Đặc Sủng riêng. ​​Nhờ đó PT có đặc điểm và nét đặc trưng khác với các phong trào, các hiệp hội và các đoàn thể khác của Giáo Hội. Nguồn gốc của Phong trào Cursillo là ân sủng đặc biệt (biểu hiện) của Chúa Thánh Thần, là nguồn cảm hứng đem tình yêu của Thiên Chúa tới tất cả mọi người, đặc biệt là những người xa cách.
Thách thức đối với chúng ta là bất cứ điều gì chúng ta làm trong cuộc sống, là để phản ánh tình yêu Chúa Kitô, là làm sao chúng ta chấp nhận được nhau với tất cả sự khác biệt để tình yêu của Thiên Chúa được biểu hiện bởi chính cách chúng ta đối xử với nhau.
Thánh Augustinô cầu nguyện "Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy thở trong con, để mọi ý nghĩ của con được thánh thiện. Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy hành động trong con, để mọi việc con làm đều thánh thiện”.
Điều này tất nhiên nhắc nhở tôi hàng ngày về tầm quan trọng của Palanca. Nó là một niềm vui để nhận biết nhu cầu Palanca giữa các quốc gia của Cursillo hoàn vũ.

Trong tháng này, GLCC (Nhóm Cursillo Châu Mỹ Latinh) sẽ tổ chức Đại Hội, là nơi các quốc gia sẽ lãnh nhận văn phòng của GLCC và OMCC (VP Cursillo Hoàn Vũ) nhiệm kỳ tới , xin cầu nguyện Đại hội và sự lựa chọn.
Trong tháng Tám, các quốc gia thành viên của GLCC sẽ họp Đại Hội Quốc Gia lần thứ XIV tại Bogotá, Colombia. Đại Ultreya kỷ niệm 60 năm của Phong trào Châu Mỹ Latinh, và kỷ niệm của Khóa Cursillo đầu tiên cho Phụ Nữ cũng được tổ chức tại Colombia.
Tại Ultreya, trong Đại Hội Thế Giới lần thứ VII vào tháng Mười Một, Úc sẽ kỷ niệm 50 năm Cursillo. Tất cả chúng ta trông chờ vào Palanca được quảng đại dâng hiến cho các sự kiện này.
Danh bộ và số thành viên Cursillo: Một lần nữa chúng tôi xin cảm ơn các Văn Phòng Điều Hành đã trả lời yêu cầu của chúng tôi trong việc cập nhật danh bộ và số lượng Cursillista. Ban Điều Hành chúng tôi ao ước bàn giao đầy đủ hồ sơ cho Ban Điều Hành OMCC nhiệm ký tới. Xin tiếp tục gửi thông tin cho chúng tôi.
Trong Website www.orgmcc.org : của chúng tôi đã cập nhật các địa chỉ nối kết đến trang web có sự thay đổi của các quốc gia trong các nhóm quốc tế.

Đại Hội Thế Giới: Tin tức và mẫu ghi danh hiện có đăng trên trang chủ của trang web OMCC.
Xin nhắc nhở để các bạn điền vào và gửi đơn tham dự. Chúng tôi đang háo hức chờ đợi chào đón bạn đến miền đất Đại Nam của Chúa Thánh Thần. Úc Châu có một Sứ thần tông đồ mới - Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher. Chúng ta có thể bày tỏ cho ngài thấy tình bạn ấm áp của Cursillo khi ngài cùng Đức Tổng Giám Mục Coleridge của Brisbane đồng tế Thánh Lễ khai mạc.

Các Chương Dự thảo của cuốn Tư Tưởng Căn Bản: Cảm ơn các bạn đang hoàn thành cũng như gởi lại những chương có phần bàn thảo. Nó sẽ là những ý kiến đóng góp của các cursillistas trên toàn thế giới để quyết định cho văn bản cuối cùng. Đây là thời gian lý tưởng trong đời sống của Giáo Hội - cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn để có thể khởi sự công việc vào giai đoạn cuối cùng này.
Tôi kết thúc lá thư này vào ngày lễ kính Thánh Athanasius, mà Tin Mừng khuyên chúng ta "hãy ở lại trong tình yêu của thầy”  Ga 15.9. Trong năm Đức Tin chúng ta có cơ hội để canh tân cam kết của mình để đào sâu thêm tình bạn trong lời cầu nguyện với Chúa Kitô, đáp lại tình yêu vô điều kiện của Ngài bằng cách ở lại trong tình yêu Ngài, và vươn ra, trong mọi môi trường của chúng ta, với tất cả anh chị em - đặc biệt là những người trong hoàn cảnh khó khăn.

Xin bình an và phước lành ở với các bạn.

Người chị em trong Chúa Kitô,

Yvonne

-----------------------------

From our Spiritual Advisor

Thư Linh Hướng

THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

Nếu bạn biết bạn đang chết thì bạn sẽ nói gì với những người bạn yêu quí? Bạn đừng có nói vòng vo nhé. Không còn thời gian nữa. Bạn muốn đạt được những cái quan trọng kia mà.
Hãy đọc Phúc Âm của thánh Gioan, chương 14-17. Đừng đọc vội vàng. Cách Chúa Giêsu nói trong những lời cuối cùng với các môn đệ trong Bữa Tiệc Ly khiến chúng ta cần phải suy gẫm. Hãy để ý những lời này: “Nếu ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha và Thầy sẽ đến và ở lại trong nhà với người ấy”
Chúa Cha và Chúa Con muốn đến và ở cùng chúng ta. Điều này không là: Chúng ta có đang ở cùng Thiên Chúa không? Thiên Chúa muốn ở cùng chúng ta. Và không chỉ ở cùng với chúng ta, mà nên một gia đình với chúng ta. Tôi khám phá ra lời bày tỏ thật tuyệt này: Thiên Chúa muốn thành một gia đình với chúng ta, không gượng gạo, không ép buộc cũng không phải là sự tước đoạt ràng buộc chúng ta vào tình trạng đó. Thiên Chúa ở cùng chúng ta nhưng không làm mất sự tự do cá nhân của chúng ta.
Chúng ta đều nhận thức khá rõ ràng về sự khác biệt giữa một ngôi nhà và một gia đình. Một ngôi nhà là chỗ ở được hoàn thành bởi các nhà xây dựng theo yêu cầu của chủ nhân. Nó chỉ trở thành một gia đình khi có người đến sống ở đó. Trong gia đình, ta chính là ta, không ồn ào, không khách sáo. Có một cảm giác thoải mái và an tâm. Trong gia đình, chúng ta được thừa nhận, nuôi nấng, chào đón, có giá trị, được yêu thương và chăm sóc. Chúng ta thuộc về nó. Những người trong gia đình biết rõ chúng ta từ trong ra ngoài thế mà vẫn quí trọng chúng ta.
Thiên Chúa ở với chúng ta để chúng ta thấy gần gũi với sự thánh thiêng của chính Ngài. Ngài ở với chúng ta bởi Ngài quí trọng chúng ta, quan tâm đến chúng ta, dọn chỗ cho chúng ta, không từ bỏ chúng ta khi chúng ta cố tình vô lễ và xúc phạm đến Ngài, cả khi chúng ta có hành động ích kỷ. Mọi vấn đề đều được nói ra, không che giấu và chúng ta sẽ thăng tiến.
Chúa Giêsu nói với môn đệ khi Ngài biết mình sẽ chịu tử nạn. Ngài nói những điều quan trọng nhất. Ngài muốn các môn đệ và chúng ta biết rằng những gì Thiên Chúa đã mạc khải cho chúng ta: “Chúng Ta muốn ở cùng các con”.
Hôm nay, ngồi bên Chúa, không phải Chúa của uy quyền, Chúa của trừng phạt, sấm sét, mà là Chúa, người rửa chân cho chúng ta khi chân chúng ta mỏi và dơ bẩn, dọn bữa cho chúng ta khi chúng ta đói, và nói chuyện với chúng ta khi chúng ta cảm thấy không có ai quan tâm.

 Shalom
(Anna MT chuyển ngữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét