Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Thư Linh hướng


Letter to the Cursillistas

of the Archdiocese of Buenos Aires


(Cardinal Jorge Mario Bergoglio with cursillistas of Archbishop of Buenos Aires)

Letter from Cardinal Jorge Mario Bergoglio, Archbishop of Buenos Aires, to the Cursillistas of the Archdiocese (June 13, 2011, Feast of Mary, Mother of the Church)

My dear Cursillistas:

"The good seed are the children of the kingdom." (Mt. 13:38)

As we approach the celebration of the feast of Saint Paul, your patron and model of how to live "de colores", we give thanks to God for all the fruits that the Cursillos in Christianity Movement has generously given the Church.

Your service of proclaiming Christ by being his witnesses in your everyday environments, is an embodiment, a concrete renewal of the Baptism that we have received in Him and makes you disciples and missionaries of the Word, as this was expressed in the Dogmatic Constitution on the Church: "Through their baptism and confirmation all are commissioned to the apostolate by the Lord Himself" (Lumen Gentium no. 33).

I write to you conscious of the challenge that today's society presents to the enculturation of the Gospel; but I trust that your audacity and apostolic fervor - born of a personal encounter with self and with Christ - will lead you to make history for the good of all. So that, many brothers and sisters, marginalized or not, who live on the fringe may feel embraced by the love of Jesus.

To be a pilgrim in our City means not becoming comfortable, but to be open to life and to pay attention to what is happening in our heart - like a good Samaritan confronted with the difficult circumstances of so many brothers and sisters.

It is necessary that the Cursillos in Christianity Movement, through the participation of everyone, continue its journey of pastoral conversion as proposed at Aparecida (Cf. 5th General Conference of the Bishops of Latin America and the Caribbean, "Disciples and Missionaries of Jesus Christ")

As Cursillistas living through difficult times you need to ask God for the Grace to have many candidates, to have an ongoing precursillo, so as not to fall into the hopelessness that paralyzes and causes anguish. The gift of theKerigma that you received in your Cursillo sends you on mission as proposed by the tripod of piety, study and action.

As an Archdiocesan Church, we need the unity of all in Christ, so that He, and only He may reign in our hearts and we may thus be able to recognize him like the disciples on the road to Emmaus.

In thanking you for your journey as a Cursillista, I ask you not to stop renewing your apostolic zeal and dedication and that of your brothers and sisters in your Group Reunion before Jesus in the Eucharist.

Today more than ever we need that your nearness in the environments be a source of light and joy for so many brothers and sisters who do not yet know that God is a Father who loves them tenderly.

Today more than ever we need your presence so that many families may encounter the transcendent love of Christ - a new and greater dimension of human love.

Today more than ever we need you and your witness at the Ultreyas, so as to go "onward", to go beyond, in the proclamation and experience of the Kerigma.

I ask that you pray for me.  May Jesus bless you and Our Lady, Mother of Divine Grace, keep you.
Affectionately,

Cardinal Jorge Mario Bergoglio SJ, Archbishop of Buenos Aires


(Published by Agencia Informativa Católica Argentina)


Thư Linh hướng
 Gửi các Cursillista Tổng Giáo Phận BUENOS AIRES
 
Thư của Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio, Tổng Giám mục Buenos Aires (Bây giờ là ĐGH Phanxicô) gửi các Cursillista thuộc Tổng Giáo Phận (ngày 13 tháng 6 năm 2011, Lễ kính Đức Maria, Mẹ của Giáo Hội).
 
Anh chị em Cursillista thân mến,
"Hạt giống tốt là con cái Nước Trời" (Mt. 13:38).

Sắp đến ngày lễ kính thánh Phaolô, Quan Thầy và là mẫu gương sống tinh thần "De Colores" của anh chị em, chúng ta hãy cảm tạ Chúa về những thành qủa mà các Khóa Cursillo Kitô giáo đã quảng đại dâng hiến cho Giáo Hội.
Việc tuyên xưng Chúa Kitô bằng cách trở nên chứng nhân của Ngài trong môi trường hàng ngày của anh chị em, là biểu hiện sự tái sinh cụ thể  của bí tích Rửa Tội mà chúng ta đã được lãnh nhận trong Ngài đồng thời cũng trở nên môn đệ rao truyền Lời Chúa, như diễn tả trong Hiến Chế Tín Lý về Giáo Hội: "Nhờ phép Thánh tẩy và Thêm Sức mà tất cả chúng ta đều được giao nhiệm vụ tông đồ của Chúa" (Lumen Gentium 33.).
Tôi viết những điều này để anh chị em nhận ra những thách đố hiện hữu trong xã hội hiện tại đối với việc hòa nhập của Tin Mừng; nhưng tôi tin tưởng sự gan dạ và lòng nhiệt thành tông đồ của anh chị em – được phát sinh từ cuộc gặp gỡ của chính bản thân với Chúa Kitô – điều này sẽ dẫn dắt anh chị em làm cho lịch sử ơn cứu độ đến với tất cả mọi người. Vì thế, nhiều anh chị em xa cách, những người sống bên lề xã hội cảm thấy được ôm ấp vỗ về bởi tình yêu của Chúa Giêsu
Là một người hành hương trong thành phố của chúng ta không có nghĩa là để đạt được sự thoải mái, nhưng để mở ra với cuộc sống và chú ý đến những gì đang xảy ra trong tâm hồn của chúng ta, như người Samari nhân hậu đối mặt với hoàn cảnh khó khăn của anh chị em.
Điều cần thiết mà các Khóa Cursillo trong Phong trào Kitô giáo, qua sự tham gia của tất cả mọi người, hãy tiếp tục hành trình chuyển đổi mục vụ đã được đề xuất tại Aparecida (Đại Hội Giám mục Châu Mỹ Latinh và vùng Caribê lần thứ 5) “Các môn đệ và việc truyền giáo của Chúa Giêsu Kitô ".
Là Cursillista đang sống trong thời điểm khó khăn, anh chị em cần phải cầu xin Chúa để có nhiều ứng viên, luôn có một tiến trình Tiền Cursillo, như vậy anh chị em sẽ không bị rơi vào tuyệt vọng, làm tê liệt và gây ra nỗi thống khổ. Hồng ân của Kerygma (Tin Mừng Phúc Âm) mà anh chị em nhận được trong Khóa Cursillo đã gửi đến anh chị em một nhiệm vụ dựa trên kiềng ba chân: sùng đạo, học đạo và hành đạo.
Là Tổng Giáo Phận trong Giáo Hội, tất cả chúng ta cần sự hiệp nhất trong Chúa Kitô, để Ngài và chỉ Ngài có thể ngự trị trong tâm hồn của chúng ta, như thế chúng ta mới có thể nhận ra Ngài giống như các môn đệ đã nhận ra Ngài trên đường Emmaus.
Trong sự biết ơn về hành trình là một Cursillista của anh chị em, xin anh chị em đừng ngừng sự canh tân và hãy cống hiến lòng nhiệt thành tông đồ của mình với anh chị em trong Hội Nhóm trước Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể.
Ngày nay hơn bao giờ hết, chúng tôi cần sự thân thiết của anh chị em trong các môi trường, trở nên nguồn ánh sáng và niềm vui cho nhiều anh chị em khác, những người chưa biết Thiên Chúa là Cha, Đấng rất nhân hậu yêu thương họ.
Ngày nay hơn bao giờ hết, chúng tôi cần sự hiện diện của anh chị em để nhiều gia đình có thể gặp được tình yêu siêu việt của Chúa Kitô - một thình yêu mang chiều kích mới và vĩ đại hơn tình yêu nhân loại.
Ngày nay hơn bao giờ hết chúng tôi cần anh chị em với những thực chứng tại Ultreyas, để "tiến lên", để đi xa hơn nữa, trong việc rao giảng cùng kinh nghiệm về Kerygma (Tin Mừng Phúc Âm).
Xin anh chị em cầu nguyện cho tôi. Xin Chúa Giêsu chúc lành cho anh chị em và xin Đức Mẹ, Mẹ của ân sủng Thiên Chúa, gìn giữ anh chị em.
Thân mến,
Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio SJ, Tổng Giám mục của Buenos Aires
(Do Agencia Informativa Catolica Argentina ấn hành)
 
(Anna MT chuyển ngữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét