Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

CTT


Đức Thánh Cha khuyến khích mỗi người hãy suy ngẫm
về Chúa Thánh Thần mỗi ngày

Trong thánh lễ ngày 6 tháng 5 năm 2014, Đức Thánh Cha nhắn nhủ rằng "mọi người hãy tự hỏi chính mình Chúa Thánh Thần đã làm điều gì trong họ vào mỗi cuối ngày. Chúng ta hãy tập thói quen đặt câu hỏi với chính mình trước khi kết thúc một ngày rằng, Chúa Thánh Thần đã làm gì trong tôi? Và chứng từ gì Ngài đã ban cho tôi?"

Ngài giải thích rằng "trong cách này chúng ta mới có thể thấy Chúa Giêsu đã làm gì trong trái tim của chúng ta. Chúa Thánh Thần là Đấng mở trái tim chúng ta ra để nhận biết Chúa Giêsu".


Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ cùng với Đức Hồng Y Angelo Comastri, linh mục chánh của vương cung thánh đường thánh Phêrô. Những nhân viên làm việc trong vương cung thánh đường được mời tham dự thánh lễ buổi sáng với Đức Thánh Cha. 

Đức Thánh Cha lưu ý rằng "Chính Chúa Thánh Thần chuẩn bị chúng ta cho cuộc gặp gỡ của chúng ta với Chúa Giêsu. Ngài dẫn chúng ta theo con đường của Chúa Giêsu, và hoạt động trong chúng ta qua ngày tháng và trong suốt cuộc đời của chúng ta". "Cuộc sống không có Chúa Thánh Thần có thể là một đời sống tôn giáo, một đời sống thương hại của một người tin vào Chúa nhưng thiếu sức mạnh mà Chúa Giêsu muốn cho các tông đồ". 


Theo Đức Thánh Cha, "thiếu sự hiện hữu này, đời sống Kitô giáo của chúng ta không thể hiểu được. Chúa Thánh Thần là sự hiện hữu của Thiên Chúa giúp chúng ta tiến bước trong đời sống là những người Kitô hữu". Chúa Thánh Thần cũng rất quan trọng cho sứ vụ của chúng ta, bởi vì Ngài làm chứng hướng tới Chúa Giêsu, ngõ hầu chúng ta có thể mang đến cho người khác.

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại câu chuyện của một phụ nữ tên Lydia mà trái tim đã được mở ra để chú ý tới những lời của Thánh Phaolô.


Ngài nói: “Tôi nguyện xin cho mọi người được ban cho ân sủng để trở nên thân mật với sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, chứng nhân này của Chúa Giêsu mà Người nói với chúng ta nơi Chúa Giêsu ở, làm thế nào để tìm thấy Chúa Giêsu, và những gì Chúa Giêsu nói với chúng ta.”

Cát Minh (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét