Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

CDC #1 - LGP VN 2014

TÓM KẾT HỘI THẢO CDC #1 VN

(24-27/06/2014)
            Hội thảo Cursillo de Cursillos (CDC) lần 1 của LGP-VN được tổ chức từ chiều ngày 24/06/2014 đến chiều ngày 27/06/2014 tại Tu hội Bác Ái Phú Dòng, GP Xuân Lộc.
            Khóa Hội thảo CDC do Cha Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm (PT Cursillo ngành Việt tại Hoa Kỳ) làm Linh hướng. Điều hợp viên là anh FX Nguyễn Văn Thông (đến từ Hoa Kỳ), Phụ tá ĐHV là anh Antôn Lê Minh (TGP Sài Gòn) và 6 anh chị Trợ tá khác đến từ Hoa Kỳ, Australia, Canada và TGP Sài Gòn.
            Hội thảo quy tụ 55 Tham dự viên đến từ 7 Giáo phận (VN): Sài Gòn, Xuân Lộc, Phú Cường, Cần Thơ, Long Xuyên, Đà Nẵng, Ban Mê Thuột, và Sydney – Australia. Trong đó có 5 Linh mục và 1 Tu sỹ.

            Cấu trúc Khóa CDC tương tự Khóa Cursillo 3 Ngày, nghĩa là cũng bắt đầu từ 5h chiều Thứ Năm (Khai Khóa) đến 5h chiều ngày Chúa Nhật (Ngày 3), gồm 5 bài Nguyện gẫm và 15 Rollo, kết thúc là Clausura với Thánh lễ trọng thể dành cho Tham dự viên.
            Nội dung Khóa CDC nhằm đào sâu về Tâm tưởng, Bản chất – Mục đích và Phương pháp – Sách lược Phong trào ở cả 3 giai đoạn: Tiền Cursillo – Khóa Cursillo và Hậu Cursillo. Các Rollo nêu rõ vai trò của Linh hướng và phận vụ người Giáo dân lãnh đạo Phong trào Cursillo, cũng như vị trí của Phong trào Cursillo trong Sứ mệnh Mục vụ của Giáo Hội. Khóa CDC cũng mời gọi các Nhà lãnh đạo Phong trào cùng nghiên cứu về đặc sủng nền tảng và tâm thức của những vị sáng lập Phong trào để nhận diện những nguy cơ và chệch hướng có thể có trong quá trình hình thành và phát triển Phong trào của một giáo phận, từ đó có hướng điều chỉnh các sinh hoạt Phong trào ngày càng đúng tinh thần Phong trào hơn.
Khóa CDC là một cảm nghiệm sống của những nhà lãnh đạo Phong trào. Qua 3 ngày sống và chia sẻ kinh nghiệm về công tác phục vụ Phong trào, cũng như chia sẻ những thách đố, cản trở có thể gặp phải, và những gợi ý giúp vượt qua những trở ngại…những nhà lãnh đạo Phong trào hiểu sâu thêm về Phong trào qua những thực chứng cụ thể, để có thể yêu thương, gắn bó và phục vụ Phong trào cách trung thành và hiệu quả.
Nếu Khóa Cursillo 3 Ngày là khởi đầu cho hành trình Ngày Thứ Tư của người cursillistas, thì Khóa CDC có thể nói cũng là khởi đầu cho hành trình phục vụ của những nhà lãnh đạo Phong trào. Công đồng Vatican II chỉ có thể triển khai hiệu quả khi sau Công đồng các thành viên tiếp tục học hỏi, trao đổi và chia sẻ để cùng nhau tìm ra giải pháp áp dụng những văn kiện Công đồng và chỉ dẫn của Giáo Hội cách linh hoạt, phù hợp với từng địa phương. Phong trào Cursillo cũng vậy, ước mong sau Khóa CDC, các nhà lãnh đạo Phong trào khắp nơi tiếp tục học hỏi, nghiên cứu thêm về Phong trào, ACE cursillistas các giáo phận liên kết và đào luyện, chia sẻ với nhau, để từng bước điều chỉnh, củng cố và phát triển Phong trào theo đúng tâm thức vị sáng lập Phong trào mong đợi, qua đó thăng tiến Cộng đồng Công Giáo và Dân tộc Việt Nam.
Xin Chúa chúc lành cho nguyện ước của tất cả chúng ta, để mọi công tác phát triển Phong trào trổ sinh hoa trái đẹp lòng Chúa.

De Colores!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét