Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

OMCC Newsletters


 THƯ TÍN THÁNG 4 - 2013


Chúc các bạn trong Chúa Kitô một Mùa Phục Sinh hạnh phúc
 
Chúng ta có lý do để ăn mừng: Lễ Phục Sinh và Đức Tân Giáo Hoàng.
 
Tôi cầu xin vinh quang của Chúa Kitô Phục Sinh đến với mỗi người trong các bạn - tiếp thêm sức mạnh niềm tin cho các bạn cũng như chúng tôi trong cuộc lữ hành, đặc biệt trong năm Đức Tin này. Xin gửi đến các bạn những lời chia sẻ của Dietrich Bonhoeffer.
 
"Tôi đã khám phá và vẫn còn đang khám phá ra ngay lúc này rằng, chỉ bằng cách sống trọn vẹn trong thế gian thì mỗi người mới nhận biết để có đức tin. Khi nói sống trọn vẹn trong thế gian này, tôi muốn nói là sống cởi mở với các trách nhiệm, với những vấn đề, với sự thành công và thất bại của cuộc sống. Chừng nào chúng ta sống như thế mà hoàn toàn phó thác [chính mình] vào vòng tay Thiên Chúa, lãnh nhận một cách nghiêm chỉnh không chỉ những đau khổ của riêng mình mà tất cả những gì thuộc về Chúa ở nơi trần thế, thì, tôi nghĩ, đó là đức tin”.
 
Thay mặt cho các bạn, OMCC đã viết và gửi lời chúc mừng cùng lời cầu nguyện đến Đức Thánh Cha Phanxicô.
 
Trong tháng 6 năm 2011 Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio SJ, Tổng Giám mục TGP Buenos Aires (ĐGH Phanxicô) đã viết cho các Cursillista trong Tổng Giáo Phận rằng:

"Việc tuyên xưng Chúa Kitô bằng cách trở nên chứng nhân của Ngài trong môi trường hàng ngày của anh chị em, là biểu hiện sự tái sinh cụ thể  của bí tích Rửa Tội mà chúng ta đã được lãnh nhận trong Ngài đồng thời cũng trở nên môn đệ rao truyền Lời Chúa, như diễn tả trong Hiến Chế Tín Lý về Giáo Hội: "Nhờ bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức mà tất cả chúng ta đều được chính Chúa giao nhiệm vụ làm tông đồ" (Lumen Gentium 33.).............
 
Ngày nay hơn bao giờ hết, chúng tôi cần anh chị em sống thân thiết gần gũi với các môi trường, trở nên nguồn ánh sáng và niềm vui cho nhiều anh chị em khác, những người chưa biết Thiên Chúa là Cha, Đấng rất nhân hậu yêu thương họ.
 
Ngày nay hơn bao giờ hết, chúng tôi cần sự hiện diện của anh chị em để nhiều gia đình có thể gặp được tình yêu siêu việt của Chúa Kitô - một tình yêu mang chiều kích mới và vĩ đại hơn tình yêu nhân loại.
 
Ngày nay hơn bao giờ hết chúng tôi cần anh chị em với những thực chứng trong các buổi Ultreyas, để "tiến lên", để đi xa hơn nữa, trong việc rao giảng và cảm nghiệm về loan báo Tin Mừng” .
 
Món quà mà chúng ta có thể dâng lên Đức tân Giáo Hoàng là ghi nhớ lời Ngài nói, sau đó đem ra thực hành: "Hồng ân của loan báo Tin Mừng mà anh chị em nhận được trong Khóa Cursillo đã sai anh chị em lên đường truyền giáo như đã được gợi ý bằng cái kiềng ba chân: sùng đạo, học đạo và hành đạo.”
 
DANH BỘ OMCC: Xin nhớ gửi thông tin về bất cứ sự thay đổi nào để chúng tôi ghi vào danh bộ.
 
Các thành viên OMCC: chúng tôi xin cảm ơn những người đã hoàn thành nhiệm vụ này. Chúng tôi vẫn cần thêm thông tin từ các Giáo phận về số lượng cursillista trong những năm qua.
 
TƯ TƯỞNG CĂN BẢN: Tôi chắc rằng các bạn đang bận rộn xem xét các chương dự thảo mà các Nhóm Quốc Tế đã gửi đến cho các bạn. Xin thông cảm vì chúng tôi đã dành cho các bạn một thời gian quá ngắn, nhưng tôi cũng biết các bạn rất quan tâm về việc thực hiện bản in này rõ ràng và đơn sơ hết sức có thể. Xin nhớ thời hạn cuối cùng là 31 tháng 5. Cảm ơn sự kiên nhẫn và hợp tác của các bạn và xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi để hoàn thành công việc này dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
 
PALANCA: Chúng ta nhớ cầu nguyện cho những Giáo Phận đang có các Khóa Cursillo, cho tất cả các dân tộc mà đất nước đang bị chia cắt bởi chiến tranh: cho các Cursillista đang chuẩn bị Đại Hội Thế giới - những người tổ chức, những người điều hợp và các anh chị em tham dự. Mùa Phục Sinh này là mùa của hy vọng, là một cơ hội tuyệt vời để ghi nhớ tất cả trước Tôn Nhan Thiên Chúa, như là lời cảm tạ chúng ta dâng lên đối với công cuộc cứu độ cao trọng của Ngài.
 
ĐẠI HỘI THẾ GIỚI LẦN THỨ VII: Để chuẩn bị cho Đại Hội tôi xin nhắc lại cùng các bạn về những gì tôi đã viết vào năm 2010:
 
Đặc Sủng cho dù lớn lao, đơn sơ hoặc khiêm tốn thì đều là ân sủng của Chúa Thánh Thần tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới lợi ích của Giáo Hội, mệnh lệnh này được xây dựng vì lợi ích của con người và nhu cầu của thế giới. Đặc sủng được chấp nhận với lòng biết ơn của người lãnh nhận là tất cả những giáo dân trong Giáo Hội (Giáo lý Giáo hội Công giáo 799).
 
Đặc Sủng của các Khóa Cursillo trong Kitô giáo thì đều tập trung và dựa trên tình yêu Thiên Chúa đối với mỗi người. Có những yếu tố đặc trưng về Đặc Sủng của Phong trào chúng ta. Chúng tôi mong ước các bạn dành thời gian để khám phá hoặc tái khám phá và hiểu được sự phong phú trong các yếu tố này.
 
Xin an bình và phước lành ở với các bạn,


Người chị em trong Chúa Kitô,


Yvonne


Bà Yvonne Carrigan – Chủ tịch OMCC
CHI TIẾT: Có một số Cursillistas không nhận được chi tiết về Cuộc Gặp Gỡ: Đây là thông tin gửi đi trong tháng Giêng.

CHỦ ĐỀ: TÌNH BẠN – QUA NGÀI, VỚI NGÀI VÀ TRONG NGÀI – TRỌNG TÂM CỦA ĐẶC SỦNG

(Anna MT chuyển ngữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét