Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Cảm nghiệm CLW1

CHIA SẺ CẢM NGHIỆM
KHÓA HỘI THẢO LÃNH ĐẠO CẤP 1
21-23/06/2013 – XUÂN LỘC

Kính chào quý cô chú và quý anh chị trong đại gia đình Hội học Kitô Giáo Cursillo giáo phận Xuân Lộc.

Con tên là: Maria Đào Thị Bích Huyền sinh năm: 1990, Thuộc giáo xứ: Tân Lộc, Hạt Tân Mai. Con tham dự Khóa Cursillo #14 năm 2012.

Hôm nay con cảm thấy rất vinh hạnh khi được chia sẻ cùng với quý cô chú cảm nghiệm khi con tham dự khóa học Lãnh Đạo Cấp 1 tại Phú Dòng vừa qua. Cách đây 1 năm vào ngày 23/06/2012 con bước chân đến Phú Dòng và được biết đến Phong Trào Cursillo. Một năm sau đó con đầy thay đổi khi được cảm nhận tình yêu của Chúa sâu sắc hơn, cuộc sống của con cảm thấy có ý nghĩa hơn khi biết và hiểu rằng con sẽ phải làm gì trong Ngày Thứ Tư của mình. Khi biết đến PT, con thích Phong trào lắm nhưng tuổi trẻ suy nghĩ rất bình thường … cảm thấy con vẫn còn quá tầm thường, quá non yếu để đảm nhiệm sứ vụ của 1 người Cursillista, vì thế lại trong 3 ngày tuần vừa rồi 21– 23/06 2013, con lại được các cô chú mời gọi tham gia Khóa Lãnh Đạo cấp 1. Tạ ơn Chúa, một lần nữa đã giúp con đáp trả lại phần nào tình yêu của Ngài. Khóa Lãnh Đạo Cấp 1 vừa rồi đã giúp con nhìn lại Ngày Thứ Tư của mình, và củng cố tinh thần của con trong sứ mệnh là thành viên của Phong Trào. Những bài Rollos được các Rollista giải thích cặn kẽ, mạch lạc làm con không cảm thấy mệt mỏi chút nào, so những Khóa Hội Thảo nào mà trước giờ con tham dự… Vừa học vừa cảm nhận “Chúa đang soi sáng cho con”. Những bài học về nền tảng của một người Kitô hữu - sứ điệp của PT qua các giai đoạn, từ Tiền Cursillo cho đến Hậu Cursillo – sống Phúc âm hóa Môi Trường – và người cursillista sống kết hiệp với Thiên Chúa trong Chúa Kitô như thế nào… mỗi câu nói, câu chuyện và mỗi bài cảm nghiệm sâu sắc của Cha Linh hướng khiến con cảm thấy trách nhiệm phục vụ của mình hơn khi bản thân là con chiên của Giáo Hội.

Công việc của người khi học LĐ cũng là: Kính mến Chúa và yêu thương tha nhân, Phúc Âm hóa môi trường, và đó cũng là căn bản của mỗi người Cursillista. “Lãnh Đạo là Phục Vụ”, đơn giản hơn là phục vụ anh chị em mình. Công tác và vai trò chính yếu của Người Lãnh Đạo là Sống Sứ Điệp Cursillo và chia sẻ đời sống đó với các Cursillistas khác, rao giảng Tin Mừng, làm chứng cho Chúa Kitô, là men là muối cho các thành viên trong Phong Trào. Người Lãnh Đạo phải thường tiếp xúc cá nhân với các Cursillistas, chia sẻ đời sống Sùng Đạo – Học Đạo – Hành Đạo của chính mình cho mọi người, giống như trong thời gian con học Khóa Lãnh Đạo con được Ban hướng dẫn giúp con chia sẻ Nhóm. Con được làm quen và chia sẻ với các học viên khác. Họ cũng chan hòa như anh chị em ruột, thân hữu của con vậy.

Khóa học Lãnh Đạo Cursillo đã kết thúc, tinh thần con lại thêm vững tâm hơn trong hành trình Ngày Thứ Tư. Hành trình phía trước đặt ra cho người trẻ chúng con rất nhiều thách đố, con biết bản thân còn non kém nhiều mặt, nhưng trong tinh thần học hỏi, và một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy ACE, con tin Chúa sẽ thêm sức và trợ lực cho con qua sự hướng dẫn của quý cô chú và anh chị em.

Con xin cảm tạ Hồng Ân Chúa, cảm ơn Cha Linh Hướng, quý ban hướng dẫn, và tất cả các Cursillistas đã hy sinh dâng lời cầu nguyện cho Khóa học thành công tốt đẹp.

Xin cám ơn quý cô chú đã luôn cầu nguyện và nâng đỡ con.

De Colores!

Maria Đào Thị Bích Huyền.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét