Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Cảm nghiệm Nhóm

CẢM NGHIỆM NHÓM VÀ HỘI NHÓM


Kính thưa quý AC,        
                                                                                        
Hội Nhóm và Ultreya là phương pháp của Phong trào giúp người cursillista sống bền đỗ Ngày Thứ Tư với tinh thần “một tay nắm lấy Chúa và một tay nắm lấy ACE” để tất cả cùng nhau thánh hóa bản thân và sống men muối trong môi trường để Nước Chúa được trị đến và danh Chúa cả sáng.

Tôi tham dự Khóa 3 Ngày năm 2008, mãn khóa về lại giáo xứ nhưng chưa có Nhóm để sinh hoạt nên tôi và một chị bạn cùng Khóa đã họp nhóm chung với hạt Hố Nai mỗi tháng một lần. Qua các khóa tiếp theo của năm 2009 và năm 2010, chúng tôi đã quy tụ nhau được thành một Nhóm Thân Hữu trong giáo hạt gồm 5 chị em, nhóm chúng tôi họp 2 tuần một lần.

Mỗi lần họp chị em chúng tôi lại chia sẻ cảm nghiệm trong đời sống hàng ngày và đời sống mình trong môi trường nghề nghiệp dựa trên ba khía cạnh: Sùng đạo, Học Đạo và Hành Đạo. Chúng tôi cùng nhau phụ các công việc chung của Phong trào như chuẩn bị vật tư cho các Khóa Tĩnh Huấn. Qua công việc này chúng tôi lại càng gắn kết với nhau hơn trong tình bạn và thương yêu, quan tâm đến nhau nhiều hơn.

Qua việc đào luyện tại Nhóm, chúng tôi lại liên kết với các chị em trong giáo xứ thành hai nhóm và họp nhóm tại hai thời điểm khác nhau, buổi trưa và buổi tối, giúp các chị có thể sắp xếp công việc gia đình để có thể đến với Hội Nhóm.

Ban đầu khi họp nhóm, các chị em còn e dè, ngần ngại trong việc chia sẻ, nhưng đến lần thứ 3 thì các chị đã hiểu nhau và coi nhau như chị em nên chia sẻ rất chân tình và cởi mở. Ban đầu các chị đến như là một bổn phận do được nhắc nhở, nhưng đến nay các chị đến với tinh thần vui tươi như gặp lại những bạn bè thân thiết của mình.

Nhiều chị đã chia sẻ, qua họp nhóm các chị đã hiểu thêm về Phong trào, cảm nghiệm được tình yêu Chúa dành cho mình nhiều hơn, và qua chia sẻ của chị em, các chị cảm nhận được sự nâng đỡ, khích lệ khiến các chị có sức mạnh để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống hàng ngày.

Bản thân tôi cũng học hỏi được nhiều điều nơi các chị em và cảm nhận được biến đổi qua việc họp nhóm.


Công việc của tôi là buôn bán hàng tạp hóa, trong năm có những mùa như Trung Thu và Tết thì tôi rất bận nên không thể  tham gia họp nhóm thường xuyên trong những mùa này nên cũng thấy lòng bồn chồn và rất là nhớ Nhóm. Những lúc như vậy tôi lại tư nhủ, thôi mình không tham gia họp nhóm cùng chị em được thì mình làm Palanca cầu nguyện cho chị em họp nhóm được kết quả tốt, đồng thời tôi cố gắng thu xếp công việc buôn bán để vắng mặt ít hơn và cố gắng tích cực hơn trong công việc chung của Phong trào vào những thời điểm mà tôi có thể.

Thưa quý AC,

“Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đó giữa họ” (Mát-thêu 18:20). “ Các thánh tông đồ thời sơ khai cũng đã sống tinh thần này nên Chúa luôn ở cùng và tinh thần này đã giúp Giáo Hội ngày càng lan rông trên trái đất. Phong trào cũng áp dụng phương pháp này theo gương các thánh tông đồ xưa qua phương pháp Hội Nhóm, giúp người cursillista cùng nhau tiến vào môi trường, thánh hóa môi trường và đưa tất cả về với Chúa Kitô, là nguồn mạch sự sống, bình an và hạnh phúc đích thực của con người.

Xin Chúa cho tất cả ACE chúng con luôn biết nắm chặt tay nhau, cộng tác với nhau trong tình hiệp nhất yêu thương để đời sống chúng con trổ sinh hoa trái thánh thiện như lòng Chúa mong ước. Xin cho chúng con luôn làm sáng danh Chúa qua đời sống chứng nhân của chúng con. Amen!

Maria Đỗ Thị Ngọc


(Bài chia sẻ trong Rollo Hội Nhóm – Hội thảo Lãnh Đạo Cấp 1 – Xuân Lộc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét