Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

OMCC Newsletter

MONTHLY NEWSLETTER
BẢN TIN HÀNG THÁNG

June 2013 - Tháng 6/2013

Anh chị em thân mến trong Chúa Kitô,

Thời hạn nhiệm vụ của chúng tôi gần kết thúc, tôi cần phải nhấn mạnh đến điều quan trọng nhất để chúng ta nhớ trong hành trình Ngày Thứ Tư là:

Tình yêu của Thiên Chúa không thể đo lường, ngăn chận, giải thích, hiểu, so sánh hoặc nhìn thấy được. Vì tình yêu ấy hết sức đơn giản, tinh khiết và đích thực mà bạn từng biết - Đó là Tin Mừng, Thiên Chúa trong Đức Kitô yêu thương chúng ta, vì thế chúng ta phải giãi chiếu đời sống Ngày Thứ Tư của chúng ta, đặc biệt là trong Hội Nhóm và Ultreyas nơi chúng ta chia sẻ sự Sùng Đạo, Học đạo và Hành đạo của mình.

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói nhiệm vụ của Giáo Hội là rao giảng Tin Mừng cho tất cả thế giới, không sợ hãi trước những trở ngại lớn lao và luôn luôn duy trì sự khiêm nhu. Ngài cũng nhắc nhở chúng ta rằng "Chân trời thì thật rộng lớn như các bạn thấy đấy, và đây là chức năng thuộc sứ mệnh của Giáo Hội, hãy ra đi và rao giảng điều này cho tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi. Nhưng sẽ không ra đi một mình:
“Chúng ta đi với Chúa Giêsu ... Chúa làm việc với những người rao giảng Tin Mừng."

Khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta không thể làm những điều trên trong nỗ lực duy trì sự hiệp nhất và sự hòa hợp hầu hoàn thành nhiệm vụ được trao như là ban điều hành OMCC, Thiên Chúa nói: "Ta sẽ chỉ dẫn đường nẻo cho con" (Châm ngôn 3:5-6).

Vì với Chúa mọi sự đều có thể. "Thiên Chúa không nhìn theo kiểu người phàm, người phàm chỉ thấy điều trước mắt, nhưng Thiên Chúa nhìn thấy tận đáy lòng”. (1 Samuel 16:7)

Hỡi những người bạn của tôi, xin tiếp tục sử dụng đòn bẩy của Palanca - cho nhau, cho 'những người xa cách', cho các sự kiện Cursillo trên toàn thế giới, cho những người chịu trách nhiệm chỉ đạo Phong Trào qua các Văn Phòng Điều Hành Quốc gia, và cho tất cả những người cần những lời cầu nguyện của chúng ta.

ĐẠI HỘI THẾ GIỚI: kế hoạch của chúng ta đang diễn ra rất trôi chảy là nhờ Palanca của các bạn. Hãy gửi phiếu tham dự trước hạn chót là 31 tháng 7. Nơi ăn chốn nghỉ của các bạn sẽ được xác nhận sau đó.

Các điểm Dự Thảo Tư Tưởng Căn Bản: chân thành cảm ơn sự đóng góp của tất cả các bạn. Thật khó để cám ơn tới từng VPĐH. Tất cả các ý kiến ​​của các bạn sẽ được ghi nhận và xem xét để chuẩn bị cho văn bản cuối cùng của cuốn sách.

Ngay lúc này tất cả những gì đã nhận đều được đối chiếu và sẽ được trao cho các thành viên của Ủy ban, - những người đã được chính các bạn lựa chọn đại diện cho các bạn 8 năm trước đây, qua Ban Điều Hành Quốc Tế,

Tôi xin cam đoan với tất cả các VPĐH, những người có thể đã hiểu lầm về bản dự thảo. Nó đã được giới thiệu cho các bạn theo cách như thế để đảm bảo rằng tất cả các điểm cần thiết phải được đưa vào trong văn bản cuối cùng. Cuốn sách sẽ không viết như thế. Nó sẽ được viết theo một thể thức khác bằng Anh ngữ và tiếng Tây Ban Nha. -

Đối với những người quan tâm đến lịch sử. Tôi xin thưa rằng phiên bản này có 2 chương gồm Lịch sử và Đặc Sủng, mà nó đã không có trong ấn bản Tư Tưởng Căn Bản (FI) 1 và 2 trước đây.

Chương Lịch sử nói về sự khởi đầu của Khóa Cursillo, chỉ có thể đưa ra một cách sơ lược.
Những điều này đã được Ủy Ban chấp nhận với sự đồng ý của tất cả các thành viên hiện hữu. Đúng ra lịch sử của Phong Trào cần phải là một cuốn sách riêng chứ không thể đưa ra một cách đầy đủ trong ân bản 3 này.

Xin các bạn cầu nguyện và nhẫn nại. Tôi mời gọi mỗi người trong chúng ta đừng để mất sự hiệp nhất mà chúng ta phải có, để đạt được kết quả tốt nhất trong việc truyền bá Tin Mừng rằng ‘Thiên Chúa trong Chúa Kitô yêu thương chúng ta.'

Xin bình an và phước lành ở với các bạn.

Yvonne

Bà Yvonne Carrigan – Chủ tịch OMCC



Thư Linh Hướng

Những suy nghĩ về việc rước Thánh Thể.

Tiêu đề phản ánh này có thể được đọc theo hai cách: “Rước Thánh Thể” bao gồm những gì? Hoặc tôi nghĩ gì khi lên khi lên rước Lễ?

Một khía cạnh của các nghi lễ phụng vụ quy hướng tất cả sự hiệp thông với sự thánh thiêng. Chúng ta có thể hiệp thông với thiên nhiên trong một chuyến viếng thăm rừng cây hoặc bãi biển. Chúng ta có thể hiệp thông với bạn bè và gia đình trong một bữa ăn. Chúng ta có thể hiệp thông sâu xa với sự linh thiêng, với Thiên Chúa, khi chúng ta thực hiện những gì Chúa Giêsu đã làm với bạn hữu của Ngài để tưởng niệm Ngài. Chúng ta ở trong sự hiệp thông với Ngài bây giờ và mãi mãi.

Liên quan chặt chẽ với những suy nghĩ về sự Rước Lễ là cái gì chúng ta nghĩ khi chúng ta tiến lên để rước Thánh Thể. Câu trả lời rõ ràng nhất là Chúa Giêsu. Nhưng sự liên hệ đó với Ngài lại khiến chúng ta có những suy nghĩ khác. Chúng ta vui mừng đón nhận Ngài, nhưng nghi lễ Thánh Thể này đối diên với chúng ta, với sự phản bội và bỏ rơi của chúng ta, những người thân thiết nhất với Ngài. Chúng ta đến đối mặt với cái chết của Ngài, với một linh hồn cùng những vết máu vương trên mặt đất dưới chân thánh giá.

Hãy nhớ tất cả điều này là khi chúng ta đến đón nhận, thật lạ kỳ là chúng ta được đón nhận một nguồn sức mạnh để xử sự với sự phản bội, sự buông thả và cái chết trong chính cuộc sống của chúng ta, trong cái chết của những người thân yêu qua tuổi tác, bệnh tật, tai nạn hay bạo lực.

Sự thấm nhập trong tất cả nghi lễ thân quen này tác động giúp chúng ta bỏ qua một bên những mặc cảm tự ti - những hèn kém của bản thân, tại sao lại là tôi - khi đối mặt với nghịch cảnh. Nó tác động để chúng ta nhận ra thời gian, của cải và tài năng Chúa Cha đã giao phó cho ta như một người quản lý phải được sử dụng để mang nguồn an ủi và sức mạnh thực sự của Chúa Kitô đến với những người cần nó.

Với đôi mắt đã được phục hồi, chúng ta sẽ nhìn ra một thế giới đầy đói khát và biết phải làm gì để nuôi dưỡng và chăm nom.

Thế giới đói khát không do bởi Thiên Chúa bởi chúng ta và những người như chúng ta đã để cho lòng trắc ẩn bị chết.

Chúng ta có thể làm tất cả những gì có thể để đáp trả đối với Thiên Chúa của chúng ta, sáng tạo và khuyến khích con em chúng ta cùng làm như vậy. Ngày Đại Hội Thế giới chỉ còn năm tháng nữa là khai mạc. Xin tiếp tục cầu nguyện để Đại Hội không chỉ là một nơi gặp gỡ của tất cả mọi người ở khắp nơi trên trái đất mà là Chúa Phục Sinh đã ban cho chúng ta một đức tin, một phép rửa và một Thiên Chúa.

Thân mến

Lm Adrian

(Anna MT chuyển ngữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét