Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

PTXL MỪNG NGÀY TRUYỀN THỐNG 13.09.2014

TÓM KẾT SINH HOẠT

NGÀY TRUYỀN THỐNG PT CURSILLO XUÂN LỘC 
13.09.2014
Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Chúa, Thứ Bảy ngày 13.09.2014, vào lúc 8h30, Phong trào Cursillo Xuân Lộc đã long trọng tổ chức buổi sinh hoạt mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá, ngày Truyền Thống của Phong trào Cursillo Xuân Lộc tại Giáo xứ Bùi Chu – Hạt Phú Thịnh, Giáo phận Xuân Lộc.
Với không khí hân hoan mừng ngày truyền thống, cũng là ngày ACE cursillistas gặp gỡ, cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ và cảm tạ hồng ân Chúa về các Khóa Tĩnh Huấn năm 2014 vừa qua thành công tốt đẹp, đồng thời chào đón ACE tân cursillistas Khóa #17 và #18 XL 2014.
Đến tham dự sinh hoạt ngày truyền thống gồm có:
-         Đức ông Vinhsơn – Tổng Đại Diện GPXL.
-     Cha Giuse Đinh Nam Hưng – Quản Hạt Phú Thịnh – Chánh xứ Bùi Chu - Linh hướng GĐHHKTG Cursillo GP Xuân Lộc
-         Quý cha, quý tu sỹ nam nữ trong Ban linh hướng
-         Quý khách và gần 500 quý anh chị cursillistas từ 12 Liên Nhóm trong toàn GP Xuân Lộc.
Từ lúc 7h30´, một số ACE cursillistas ở các Liên Nhóm lân cận đã đến để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt. Một số Liên Nhóm ở xa như Phương Lâm đã phải khởi hành từ rất sớm (5h30) để có thể hiện diện vào lúc 8h00 cùng gặp gỡ ACE.
Mặt bằng Xuân Lộc trải rộng, trên 6000 km2, điểm cực Bắc và điểm cực Nam cách nhau 200 km, tổng số 1.142 cursillistas hiện diện trên 12 Liên Nhóm (Giáo hạt) gồm hơn 80 Giáo xứ. Do đó, việc tổ chức Ultreya để quy tụ cursillistas toàn giáo phận hàng tháng là điều khó khăn trong giai đoạn hiện nay, do vậy Ultreya hàng tháng được các Liên Nhóm/ cụm Liên Nhóm tự linh động tổ chức theo nhu cầu thực tế tại địa phương; và Ultreya cấp Giáo phận được tổ chức 2 lần/ năm vào ngày lễ mừng kính Thánh Phaolô Quan Thầy PT 25/01 và ngày truyền thống mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá 14/09.
Đây là lần thứ hai PT Cursillo Xuân Lộc tổ chức Đại Ultreya cấp Giáo phận ngay tại giáo xứ của cha linh hướng, trung tâm sinh hoạt của Phong trào Giáo phận, vì cũng là nơi tổ chức sinh hoạt Trường Lãnh Đạo hàng tháng.
Được sự trợ giúp của cha linh hướng Giuse và quý cha, quý BPV và các Hội đoàn trong giáo xứ, đặc biệt là quý chị Hiền Mẫu, nên buổi Ultreya + Thánh lễ diễn ra tốt đẹp.
Với gần 5 giờ sinh hoạt cùng nhau bên Thầy Chí Thánh, ACE cursillistas Xuân Lộc đã có những giây phút linh thánh để nhau cùng cảm nghiệm về 3 cuộc gặp gỡ: gặp gỡ chính mình, gặp gỡ Chúa và gặp gỡ ACE trong đời sống Ngày Thứ Tư.
Ước mong với những tâm tình sốt mến được khởi sự tại Khóa Cursillo 3 Ngày, và lửa mến, lòng nhiệt thành được thắp lên qua các sinh hoạt Phong trào, người cursillistas sẽ được tiếp thêm sức mạnh, và hăng hái lên đường làm chứng cho tình yêu Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.
Sau đây xin ghi nhận một số điểm chính của buổi sinh hoạt:
Xem và download tại đường link: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét