Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Tin PTXL kính lễ Thánh Phaolô Trở Lại 25.01.2015


CURSILLISTAS XUÂN LỘC
HÀNH HƯƠNG MỪNG NĂM THÁNH
GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
25.01.2015

Kỷ niệm 50 năm thành lập 1965-2015, GP Xuân Lộc đã được ĐTC Phanxicô ưu ái cho phép khai mở Năm Thánh 2015 bắt đầu từ 04/10/2014 đến 15/10/2015. Năm Thánh này, có 14 điểm Hành hương dành cho giáo dân trong toàn GP, trong đó có Nhà thờ giáo xứ Bùi Chu – hạt Phú Thịnh. Đây cũng là nơi cha linh hướng PT GP đang quản nhiệm – nơi TLĐ sinh hoạt hàng tháng; nơi tổ chức những Đại Ultreya của PT Cursillo GP Xuân Lộc.

Thánh lễ mừng kính thánh Phaolô Trở Lại 25/01 năm nay, PT Cursillo Xuân Lộc tổ chức cuộc Hành hương hướng về Năm Thánh mừng Kim Khánh GP tại Nhà thờ giáo xứ Bùi Chu – hạt Phú Thịnh.
Ngay từ lúc 07g00 sáng, từng Liên nhóm đã hân hoan tiến về điểm hành hương với một niềm hân hoan trong tin yêu. Các bậc cursillistas lão thành, dù tuổi đời đã cao, phải có người dìu bước, nhưng vẫn hăng say tiến về nơi hành hương.

Được sự cho phép của Đức ông Vinhsơn, nghi thức lên đường sẽ được tổ chức ngay tại địa điểm hành hương.
Đúng 8g30, chương trình được bắt đầu. Sau nghi thức chào hỏi De Colores và Hành Khúc Cursillista, nghi thức Lên đường được chính Đức ông Vinhsơn khởi sự. Ngài đã cắt nghĩa rõ ràng về ý nghĩa và mục đích của cuộc hành hương nhằm giúp mọi người hiểu rõ tầm quan trọng của việc này, nhất là trong Năm Thánh mừng Kim Khánh GP.

Tiếp theo là chương trình Ultreya lần thứ V của PT Cursillo với chủ đề: “Sống tình bạn với Giêsu”. Trong phần giới thiệu, anh Giuse Vũ Đức Chung đã gợi lại cho tất cả ACE cái kiềng ba chân mà mọi cursillista đều phải thực hiện trong suốt hành trình Ngày Thứ Tư của cuộc đời mình.

Anh Antôn Nguyễn Văn Đức trong phần chia sẻ chứng nhân đã nói lên điều mà anh tâm đắc nhất trong cuộc sống hiện tại. Đó là nhờ biết sống kết hợp với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể và sự cầu nguyện, anh đã chia sẻ với Chúa mọi khó khăn của cuộc sống trong tình bạn hữu; và chính nhờ “tình bạn tâm giao” này, anh và gia đình đã vượt qua mọi chông gai trong cuộc sống với một tâm tình tin yêu sâu sắc; và cũng chính nhờ sự liên lỉ cầu nguyện, anh đã không còn cảm thấy lo lắng mỗi khi gặp những trở ngại trong cuộc sống, vì anh biết Chúa luôn đồng hành cùng anh và gia đình mọi lúc mọi nơi.

Trong phần chia sẻ đáp ứng, chị Maria Nguyễn Thị Khánh thuộc Liên nhóm Xuân Lộc, và anh Phêrô Nguyễn Văn Đông thuộc Liên nhóm Biên Hòa cũng đã nêu lên sự bình an trong tâm hồn của gia đình anh chị khi biết phó thác mọi sự trong tay Thầy Giêsu; mặc dầu trước kia quý anh chị cũng biết trông cậy vào Chúa; nhưng từ khi biết liên kết với Chúa Giêsu trong tình bạn hữu như Chúa đã khẳng định: “Thầy gọi anh em là bạn hữu” (Ga 15,15), cuộc sống của quý anh chị và gia đình như bước sang một trang sách mới. Từ một người nóng tính, sẵn sàng gây gỗ với mọi người do một tình tiết nhỏ; giờ đây, anh Đông đã biết nhẫn nhịn đến mức gây tò mò cho tất cả những người thân cũng như hàng xóm của anh. Còn chị Khánh thì sẵn sàng dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân mà không hề kêu than hay lo lắng, luôn phó thác hoàn toàn mọi sự cho “người bạn Giêsu”.

 
Cha Giuse – linh hướng PT GP trong phần đúc kết đã mời gọi ACE cursillistas hãy năng đến với Thánh Thể Chúa, tâm sự, chia sẻ với Ngài mọi điều như một người bạn, đặc biệt trong năm 2015 với chủ đề mục vụ: “Gia đình và giáo xứ sống Mầu Nhiệm Thánh Thể”, và cũng là Năm Thánh mừng Kim Khánh giáo phận.

Đúng 10g40, mặc dù ánh nắng ban trưa thật gắt, nhưng đoàn hành hương với hơn 350 ACE vẫn sắp hàng nối đuôi nhau tiến về Nhà thờ giáo xứ Bùi Chu để tiếp nối cuộc hành hương của mình. Ca đoàn “tổng hợp” của LN Long Thành cất cao bài ca Lên Đền Thánh để nâng bước mọi người cùng hân hoan tiến vào Thánh đường trong niềm hân hoan tin yêu rực cháy.

Nghi thức sám hối được Đức ông chủ sự đầu lễ đã thực sự giúp tâm hồn mọi người thật lắng đọng để hiệp dâng thánh lễ một cách trang nghiêm sốt sắng. Đức ông Vinhsơn cũng khiêm nhường xin lỗi ACE vì sự thiếu sót của ngài trong việc năng đến với ACE qua các chương trình sinh hoạt, nhất là trong Khóa Ba Ngày. Mọi cursillistas đều xúc động khi nghe một vị mục tử rất bận với công tác mục vụ của GP, nhưng vẫn hướng lòng, theo dõi từng bước tiến của ACE trong hành trình Ngày Thứ Tư. Nguyện ước mọi người cũng mạnh dạn dấn thân để không phụ lòng người cha luôn dõi mắt theo bước chân của những người con trên hành trình phục vụ.

Cuối thánh lễ, anh Chủ tịch PT Vinhsơn Nguyễn Văn Ninh thay mặt toàn ACE cursillista cám ơn Đức ông, quý cha, quý tu sĩ linh hướng đã không quản ngại đường xa, công tác mục vụ để đến với ACE trong ngày Hành hương – mừng kính thánh Phaolô quan thày. Anh cũng đại diện PT dâng lên Đức ông, quý cha, quý tu sĩ một lẵng hoa tươi xinh, biểu lộ tấm lòng yêu thương của đoàn con đến những vị mục tử linh hướng trong tràng vỗ tay không dứt của tất cả những anh chị có mặt trong Thánh đường.

Phần liên hoan văn nghệ sau đó diễn ra trong một không khí hết sức vui vẻ và đầm ấm. Đức ông Vinhsơn vui vẻ đến từng bàn thăm hỏi ACE. Các Liên nhóm cũng làm sôi động không khí hội trường với các tiết mục tự dàn dựng tuy không xuất sắc như những dàn diễn viên chuyên nghiệp; nhưng đã tạo cho khung cảnh buổi liên hoan thêm phần sinh động và hào hứng.

Tạ ơn Thầy Chí Thánh, qua lời chuyển cầu của thánh Phaolô quan thày, đã ban cho buổi Hành hương – Ultreya lần thứ V của PT Cursillo Xuân Lộc diễn ra trong yêu thương và bác ái, mang lại lợi ích thánh thiện cho mỗi anh chị em cursillista trong cuộc hội ngộ yêu thương này.
De Colores! Ultreya!
BPV Cursillo Xuân Lộc
25/01/2015
Mời xem thong tin và hình ảnh chi tiết tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét