Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Cursillo qua 11 điểm


Cursillo qua 11 điểm


Nguồn: Eduardo Bonnín Aguiló Foundation
 

1.    Bản chất mục đích của PT Cursillo

PT Cursillo muốn trở thành một yếu tố sống động, do đó tăng trưởng phát triển bằng cách khẳng định tiêu chí của nó, tiêu chí này điểm riêng thiết yếu của Cursillo và do đó, tránh làm mất bản sắc của nếu tách rời ra khỏi tiêu chí này.
Bản chất - Cursillo một phong trào giáo dân từ Giáo hội. Cursillo một phương pháp thể giúp cho mọi người sống những điều căn bản để trở thành Kitô hữu.
Mục đích - Mục đích của Cursillo chính đời sống, không phải Ultreya, cũng không phải Hội Nhóm. Cursillo nhằm tạo ra sự khao khát Thiên Chúa, hơn cố gắng để thỏa mãn sự khao khát ấy.

2.    Cơ cấu PT Cursillo

Chúng tôi tin rằng nếu Phong Trào Cursillo được cho một không gian sống, trong cấu trúc bản của Hội Nhóm, Ultreya Trường Lãnh Đạo, thông qua động lực riêng của mình, thể mang Tin Mừng đến tất cả các ngóc ngách nơi con người tồn tại, nhân, gia đình đời sống hội.
PT Cursillo một phong trào được điều hành bởi một đơn vị hành chính ban điều hành giáo phận, bao gồm những người luôn tôn trọng các nguyên tắc của Giáo Hội.

3.    Tâm tưởng

Sống những căn bản để người Kitô hữu chính biết, nắm bắt, hiểu rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta. vậy, nên giữ cho đơn giản, trung tâm hóa, thể hiện, làm sáng tỏ điều này bằng cách sống, tin tưởng, làm chứng cho Tin Mừng.

4.    Trường Lãnh Đạo

Trường Lãnh Đạo là một nhóm các Kitô hữu hiệp nhất trong một bầu không khí của Hội Nhóm để tăng tốc độ và hiệu quả cho mục đích Cursillo muốn đạt được.
Trường Lãnh Đạo không phải một trường đào tạo, nhưng nhắm vào mục đích là sự cố gắng để nên thánh, trong một bầu không khí chân thành và xác thực, các thành viên của tập trung hơn vào những cốt yếu trong Cursillo, và tham gia nhiều hơn nữa vào hành trình của sự cam kết giữa mọi người hòa hợp nhiều hơn trong các kế hoạch gắn kết họ.

5.    Những người Lãnh đạo

Đây thể trong thực tế tất cả những người chấp nhận sống, ngay cả khi họ không biết, các chân được thể hiện trong bản chất, mục đích và tâm tưởng của PT Cursillo.
Những người Lãnh đạo, trên tất cả, những người không giả vờ người Lãnh đạo. Lãnh đạo những người mở lòng mình mỗi ngày trước sự ngạc nhiên về một Thiên Chúa yêu thương họ, sự ngưỡng mộ các anh chị em của mình.

6.    Hội Nhóm

Cursillo không tìm cách để mọi người thừa nhận những cam kết mới, nhưng đúng hơn, để họ chấp nhận mang lại ý nghĩa cho các cam kết họ đã trong cuộc sống. Cam kết này được bắt nguồn từ chính cuộc sống, qua việc sống chia sẻ nó, chúng ta muốn chuyển đổi nó, không hơn không kém, sang một cam kết của tình bạn.
Hội Nhóm một kênh của tình bạn trong quá trình hoán cải. Một tình bạn với mục đích bầu khí mà trong đó chúng ta thể phát triển như con người, như Kitô hữu.
Bốn yếu tố quan trọng là: đều đặn, nghiêm túc, thận trọng, chân thành.

7.    Ultreya

Ultreya buổi hội hằng tuần của Cursillistas với cường độ ít hơn ít thân mật hơn, nhưng với sự đa dạng hơn tăng khả năng hơn so với Hội Nhóm để thể ngưỡng mộ khuyến khích lẫn nhau trong đức tin chung của chúng ta.
Ultreya nhằm để tăng cường cho Hội Nhóm của chúng ta, và nơi đó người cursillista tìm cách trở nên tốt hơn vì được tốt hơn và bên những người tốt nhất.
Ultreya phải được sống trải nghiệm và không nhằm để giáo dục hoặc đào tạo.

8.    Liên hệ với các thành phần khác trong Giáo Hội

Chúng tôi tin rằng những bản chất của Tin Mừng thì luôn hướng tới một ý thức giác ngộ năng động của sự sống trong con người, chứ không hướng tới một đầu óc hẹp hòi trong việc tuân thủ mà không tinh thần của nguyên tắc.
Điều nghiêm trọng không phải sự lạc hướng trên con đường nhiều cái làm xao lãng, nhưng sự bóp méo mục đích của nó. Điều khó khăn việc đồng hành với mọi người chia sẻ với họ "sức mạnh kết hợp của tình bạn". Hành trình của cuộc sống với sự cống hiến sự kiên trì trước mặt Chúa với anh chị em không bao giờ thể được thay thế bằng các chương trình thiếu suy nghĩ trong đó con người không được ưu tiên quy hướng về Thiên Chúa.
Cursillo không phản đối việc các Cursillistas đóng góp sự hợp tác nhân của mình trong các hoạt động cấp giáo phận, giáo xứ, vv.. đã sẽ tiếp tục nhiều Cursillistas sẽ quyết định làm như vậy không bị những áp lực bên ngoài. thể những người trở thành lãnh đạo của nhiều hội đoàn, trong nhà thờ hay ngoài hội. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng khi họ làm điều này thì mục tiêu nhắm vào sẽ bị giảm bớt, không nghi ngờ gì, Cursillo luôn nhắm tới hướng về một mục đích hiệu quả hơn toàn diện hơn nhằm bảo đảm rằng nhiều người, cả nam nữ, những bước nhảy vọt trong đức tin cảm thấy được Chúa yêu họ.

9.    Hành đạo

Bằng phương tiện của ba giai đoạn Tiền Cursillo, Khóa Cursillo Hậu Cursillo, người cursillista cố gắng thông qua chứng từ nhân của mình, để truyền đạt thông điệp đến càng nhiều người càng tốt.
Đối với điều này, người cursillista phụ thuộc vào phương tiện của Hội Nhóm Ultreya với ân sủng của Chúa được liên quan cụ thể đến hoạt động của người cursillista khi sống trong ân sủng, hoặc cố gắng để sống trong ân sủng, hay buồn đã không sống trong ân sủng.
Tóm lại, quan điểm mở rộng của Cursillo trong chân sâu xa nhất của nó, xác nhận rằng cuộc gặp gỡ thực sự với chính mình cấu trúc làm cho cuộc gặp gỡ với những người khác với Tin Mừng trở nên khả thi.

10. Tôn trọng Nhóm sáng lập

PT Cursillo được sinh ra từ Mallorca dựa trên rất nhiều người biết sống Cursillo từ nguyên thủy của với một người chúng ta công nhận người sáng lập tiếng nói của Cursillo.
Đối với những kẻ thù thể, đối với những người này thì họ thể đối tượng của những lời nói của Đức Giáo Hoàng Piô XII trong một bài phát biểu vào ngày 10 tháng 6 năm 1953:
"Lịch sử đã chứng minh rằng những ý tưởng hiệu quả hơn thường xu hướng di chuyển chậm hơn khi phải đối mặt với những xung đột về lợi ích. Kinh nghiệm cho thấy cả một trăm lần, để cho các giải pháp hợp được thắng thế, chỉ một do thôi thì không đủ. Người đại diện cho quyền lợi của những người khác, người thể nói thay cho họ, phải được chi phối bởi ý muốn phục vụ. Anh ta phải tin vào sự cao quý của động riêng mình,và cống hiến không giới hạn cho một hành vi cao cả."

11. Ghi chú

    • Làm người lãnh đạo hoặc khóa trưởng không phải quyền lợi giành được.
    • Cố gắng để giành giải thưởng. Giải thưởng duy nhất chính là phục vụ.
    • Hội Nhóm không phải là để sửa chữa những người khác, cũng không phải để khuyên bảo, cũng không phải để tạo ra nhóm người gây áp lực cho những người khác.
    • Ghen tị là động lực để thú tội. Ngưỡng mộ là động lực cho niềm vui. Ghen tuông gây ra sự cay đắng.
    • Có một nhu cầu để phục vụ Cursillo và không sử dụng Cursillo cho mục đích riêng của mình.
    • Phong Trào Cursillo tại Mallorca được tái khẳng định trong tổng thể của nó trong bản tuyên ngôn (Manifesto) năm 1981.
    • Sự thật không thể được phát minh; mỗi người phải khám phá nó. Chúng tôi đang trong quá trình khám phá chân lý và lắng nghe những người làm sáng tỏ sự thật.
    • Thao túng có thể bị nhầm lẫn với nhận thức. Nhận thức là để khám phá ra các chân lý và thấu hiểu chúng không chỉ vì Chúa muốn thế, nhưng là vì chúng ta đang sống các chân lý này.
    • Điều cốt yếu trong Phong Trào Cursillo, đối với quá trình hấp dẫn và không thể ngăn cản của sự lên men của những gì là Kitô giáo trong một con người, trong nhiều người và trong xã hội, chúng tôi nhận ra rằng với sự trung thực và đơn giản, chúng ta cần phải cư xử công bằng [ăn ở đúng mực] với những gì của Thiên Chúa bằng cách nghiêm túc quan tâm đến thế giới của con người.
    • Điều cụ thể về Phong trào là đặt những điều căn bản để là người Kitô hữu trong tầm với của con người để đảm bảo rằng sự tự do của con người sẽ gặp gỡ Thần Khí của Thiên Chúa. Điều này sẽ vượt qua mọi chương trình, và sẽ va chạm với sự cám dỗ của việc đóng khung và phân loại một cái gì đó thông thạo và tự nhiên giống như sự gặp gỡ của con người với Đức Kitô của Tin Mừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét