Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Thông điệp ĐTC Phanxicô trước chuyến đi Hàn Quốc 11.08.2014

"Tôi đến chia sẻ với anh chị em
Tin Mừng của tình yêu và hy vọng"

Thông điệp của Đức Giáo Hoàng trước chuyến tông du của ngài tới Hàn Quốc

Rôma – 11/8/2014 (Zenit.org)


"Tôi đến với anh chị em, trong niềm vui được chia sẻ với anh chị em Tin Mừng của tình yêu và hy vọng", Đức Giáo Hoàng Phanxicô tuyên bố với người dân Đại Hàn sẽ đón mừng ngài từ ngày 13 đến 18/8/2014.
Đức Giáo Hoàng đã thâu một bản thông điệp truyền hình và phát về Đại Hàn qua kênh truyền hình KBS, trước cuôc tông du của ngài tới Đại Hàn Dân Quốc, nhân dịp Ngày Giới Trẻ Á Châu lần thứ VI.
"Các bạn trẻ là những người cưu mang hy vọng và nghị lực cho tương lai; nhưng họ cũng là nạn nhân của cuộc khủng hoảng luân lý và thiêng liêng của thời đại chúng ta. Bởi thế, tôi muốn loan báo, cho những ai và cho tất cả mọi người, danh tánh duy nhất trong đó chúng ta có thể được cứu độ: Chúa Giêsu", Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhấn mạnh.
Chào mừng những "hoa quả dồi dào" của đức tin trong nước, ngài nhắc rằng "các bậc trưởng thượng là những người canh giữ gia sản này: không có họ, người trẻ có thể mất đi ký ức. Sự gặp gỡ giữa người già và người trẻ là sự bảo đảm bước tiến lên của dân tộc"
Ngài mời gọi hãy cầu nguyện để cho "cuộc tông du này mang lại hoa quả tốt đẹp cho Hội Thánh và cho xã hội Đại Hàn".
A.K.
Thông điệp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô
Anh chị em thân mến,
Trong vài ngày nữa, với sự trợ giúp của Thiên Chúa, tôi sẽ ở giữa anh chị em, tại Đại Hàn. Ngay từ lúc này, tôi cảm ơn về sự đón tiếp của anh chị em và mời gọi anh chị em hãy cùng với tôi cầu nguyện để cho cuộc tông du này mang lại hoa quả tốt đẹp cho Hội Thánh và cho xã hội Đại Hàn.

"Đứng lên, bừng sáng lên !" (Is 60, 1): Tôi muốn mượn lời của Tiên Tri Isaia với thành Giêrusalem để nói với anh chị em. Chính Chúa đã mời gọi anh chị em hãy đón nhận ánh sáng của Người, đón nhận trong lòng anh chị em để ánh sáng được phản chiếu trong một cuộc sống đầy đức tin, hy vọng và tình yêu, đầy niềm vui Tin Mừng.
Như anh chị em đã biết, tôi đến nhân dịp Ngày Giới Trẻ Á Châu lần thứ Sáu. Tôi sẽ mang tới, đặc biệt cho giới trẻ, lời kêu gọi của Chúa: "Tuổi trẻ Á Châu, hãy đứng lên! Vinh quang các Thánh Tử Đạo chiếu sáng trong con". Ánh sáng Đức Kitô Phục Sinh chiếu sáng như một tấm gương trong sự làm chứng của thánh Phaolô Yun Ji-chung và 123 bạn đồng hành của ngài, tất cả đã bị xử chết vì đức tin, mà tôi sẽ tuyên phong Chân Phước vào ngày 16/8 tới đây tại Hán Thành.
Giới trẻ là nhưng người cưu mang hy vọng và nghị lực cho tương lai; nhưng họ cũng là nạn nhân của cuộc khủng hoảng luân lý và thiêng liêng của thời đại chúng ta. Bởi thế, tôi muốn loan báo, cho những ai và cho tất cả mọi người, danh tánh duy nhất trong đó chúng ta có thể được cứu độ: Giêsu, Chúa chúng ta.
Anh chị em Đại Hàn thân mến, đức tin Chúa Kitô đã đâm rễ sâu trong đất nước anh chị em và đã sinh hoa quả dồi dào. Các bậc trưởng thượng là những người canh giữ gia sản này: không có họ, người trẻ có thể mất đi ký ức. Sự gặp gỡ giữa người già và người trẻ là sự bảo đảm bước tiến lên của dân tộc. Và Hội Thánh là một đại gia đình trong đó tất cả chúng ta đều là anh em trong Đức Kitô. Nhân danh Người, tôi đến với anh chị em, trong niềm vui được chia sẻ với anh chị em Tin Mừng của tình yêu và hy vọng.
Xin Chúa chúc lành cho anh chị em và xin Đức Trinh Nữ Maria che chở anh chị em!
Bản dịch tiếng Pháp: Constance Roques (Zenit)
Bản dịch tiếng Việt : Mạc Khải (ghxhcg.com)

(11 août 2014) © Innovative Media Inc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét