Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Phép lạ của Thánh Janvier - máu hóa lỏng - 21.03.2015

Phép lạ của thánh Janvier trước sự hiện diện của
Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Máu Thánh Tử Đạo đã hóa lỏng nhân chuyến viếng thăm Napoli

Rôma – 21/3/2015 (Zenit.org) Anne Kurian

"Phép lạ" máu thánh tử đạo Janvier trở lại trạng thái lỏng đã lại xẩy ra hôm 21/4/2015 này, nhân chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại nhà thờ chánh tòa Đức Bà Mông Triệu Thăng Thiên. Ngài là thánh bổn mạng thành phố Napôli, máu ngài được đựng trong một ống thủy tinh.
Ở chặng thứ năm chuyến tông du Napôli, Đức Giáo Hoàng đã có hẹn với các giáo sĩ, tu sĩ - kể cả các nữ tu chiêm niệm – và các phó tế vĩnh viễn, vào khoảng 15 giờ.
Sau khi giảng huấn với tất cả tấm lòng, ngài đã sùng kính di vật của thánh Janvier, giám mục Nénévent, tử đạo năm 305, dưới đời hoàng đế La Mã Dioclétien.
Máu của ngài nổi tiếng vì "phép lạ" truyền thống thường xẩy ra mỗi năm 3 lần: Người dân Napoli chứng kiến sự hóa lỏng của ống máu, được coi như một sự chúc lành, ngày 19 tháng 9, kỷ niệm ngày thánh Janvier bị tử vì đạo, ngày Chúa Nhật đầu tháng 5, kỷ niệm ngày rời di thể ngài từ "Afro Marciamo" tới hầm hài cốt hiện nay và sau cùng là ngày 16/12, kỷ niệm ngày núi Vesuva phun lửa năm 1631.
"Dấu chỉ cho thấy thánh Janvier yêu quý Đức Giáo Hoàng vì ngài cũng người gốc Napôli như chúng ta, máu ngài đã hóa lỏng phân nửa" Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, tổng giám mục Napôli loan báo, trong lúc Đức Giáo Hoàng vừa cầm di vật trong tay để ban phép lành: "chỉ hóa lỏng một nửa, điều này cho thấy vị thánh chỉ thương chúng ta một nửa thôi, chúng ta phải hối cải thêm một chút…" Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói đùa.
Hiện tượng thường tái diễn này được chứng nhận ở Napôli từ năm 1389. Đó là một trong những phép lạ được khám nghiệm kỹ lưỡng nhất, và đã được xác nhận bởi những người hoài nghi nhiều nhất.
Không tìm được một sự giải thích tự nhiên nào bởi các khoa học gia chuyên tâm nghiên cứu sự kiện đặc biệt này. Nhiệt độ bên ngoài, có thể lên đến 30 độ vào tháng Chín và chỉ còn là 7 độ vào tháng 12 dường như không có ảnh hưởng gì lên sự hóa lỏng, có thể chậm hay mau.
Theo Đức Hồng Y Sepe, "phép lạ" của máu "là một dấu chỉ lòng nhân lành và thương xót của Thiên Chúa" và "thánh Janvier vẫn còn sống động và tiếp tục che chở Napoli". Đây là lần đầu tiên mà phép lạ này đã xẩy ra trước sự hiện diện của một Đức Giáo Hoàng: đã không hề xẩy ra trong những chuyến viếng thăm của các Đức Giáo Hoàng tiền nhiệm.
Mai Khôi phỏng dịch
(21 mars 2015) © Innovative Media Inc.

Xem video: CTV ở phút 1:05:13-1:05:35

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét