Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Tin PT Cursillo VN nhiệm kỳ I (2015-2019)

SINH HOẠT – HỘI THẢO LGP VN

NGÀY 10 & 11/03/2015
Quý Cha LH và ACE đại diện các GP về tham dự ngày sinh hoạt LGP VN
Trong hai ngày 10-11/3/2015 vừa qua, VPĐH LGP đã tổ chức buổi Sinh hoạt – Hội thảo tại Nữ Đan viện Biển Đức – Thủ Đức với hai nột dung chính là học hỏi Thông Điệp Deus Caritas Est (Thiên Chúa là Tình Yêu) của ĐTC Benedict XVI, chia sẻ công tác chuẩn bị Khóa Cursillo và bầu VPĐH Cursillo VN nhiệm kỳ I.

Ngay từ ngày hôm trước, quý anh chị từ Bắc Ninh và Vinh đã có mặt tại Sài Gòn để kịp có mặt trong buổi sinh hoạt ngày hôm sau. Các giáo phận xa xôi như Đà Nẵng, Ban Mê Thuột, Long Xuyên, Cần Thơ cũng cử người về tham dự đầy đủ. Riêng 03 giáo phận ở gần như Sài Gòn, Phú Cường và Xuân Lộc về tham dự với số lượng thật đông đảo; trong đó dẫn đầu là đoàn Xuân Lộc với 18 ACE.

Đúng 8g30 sáng ngày 10/3, buổi sinh hoạt bắt đầu với sự hiện diện của 60 cursillista thuộc 09 giáo phận và 04 cha linh hướng. Cha LH Antôn mở đầu buổi sinh hoạt với Thông điệp Thiên Chúa là Tình Yêu. Vẫn với giọng nói đầy sức hấp dẫn và thuyết phục, cha đã trình bày những điểm nổi bật của Thông điệp tình yêu này, và phân tích thật rõ thế nào là tình yêu vợ chồng, tình bạn…và tất cả đều dẫn đến một tình yêu cao cả nhất, đó là tình yêu Thiên Chúa; Người đã yêu nhân loại đến nỗi “quay lại chống đối chính mình” (Thông điệp Thiên Chúa là Tình Yêu – bản dịch của HĐGMVN tháng 02/2006 trang 18).

Tiếp đến là phần tham luận của các giáo phận về việc chuẩn bị cho một Khóa Cursillo thực tế tại GP mình. Các GP Sài Gòn, Phú Cường, Đà Nẵng đã lần lượt trình bày tham luận trong buổi sinh hoạt, và trả lời những câu hỏi liên quan đến bài tham luận của mình.

Buổi chiều, sau phần thảo luận tiếp tục của các giáo phận, anh chị em cùng tiến vào nhà nguyện Chầu Thánh Thể để xin ơn Thánh Thần cho cuộc bầu cử 05 thành viên chính thức của VPĐH Cursillo VN.

Sau khi tổ bầu cử công bố 12 anh chị được đề cử, cha LH Antôn có đôi lời về trách nhiệm và nghĩa vụ cao quý của VPĐH, và kêu gọi sự dấn thân của mọi người trong công tác xây dựng Giáo Hội và PT. Ban bầu cử mới được tiến cử với 03 thành viên; mỗi giáo phận cử ra một đại diện để tiến hành bỏ phiếu, chọn ra 05 thành viên chính thức của Văn Phòng Điều Hành (VPĐH), tức Ban Phục Vụ Phong Trào Cursillo Việt Nam.

Sau khi tiến hành kiểm phiếu, kết quả là quý anh chị trong VPĐH LGP Lâm Thời đều trúng cử vào VPĐH Cursillo VN nhiệm kỳ I (2015-2019) và được phân nhiệm như sau:
1.     Anh Đaminh Trần Quang Long - XL             Chủ Tịch
2.     Anh Inhaxio Đặng Phúc Minh - LX               Phó Chủ tịch
3.     Anh Antôn Lê Minh - SG                               Phó Chủ tịch
4.     Anh Đaminh Vũ Đức Thịnh - SG                   Tổng Thư ký
5.     Chị Têrêsa Trần Thị Minh Nguyệt - BMT     Thủ Quỹ
Cha LH Antôn Hà Văn Minh vẫn tiếp tục đảm nhận công việc linh hướng cho PT Cursillo VN.
Quý Cha LH và VPĐH Cursillo VN nk I

Ngày thứ hai của buổi làm việc, cha Antôn tiếp tục phần hai của Thông điệp Deus Cariatas Est, sau đó là tham luận của Xuân Lộc. Anh Đaminh Phạm Tiến Đạt – Trưởng K3N thay mặt cho ACE Xuân Lộc lên trình bày những công việc chuẩn bị cho một Khóa Cursillo theo thực tế của địa phương; và giải đáp những thắc mắc của ACE các nơi.

Cuối giờ chiều, VPĐH mới ra mắt anh chị em cùng với chủ tịch PT của 09 giáo phận hiện diện. Anh Long thay mặt VPĐH cám ơn tất cả những palanca mà khắp nơi gởi về, hướng lòng đến việc bầu cử VPĐH cấp quốc gia. Anh cũng xin hứa sẽ cố gắng chu toàn trách nhiệm mà Thầy Chí Thánh và PT đã tin tưởng trao phó; đồng thời cũng mời gọi sự cộng tác của tất cả anh chị em cursillistas khắp nơi.
Hai ngày làm việc kết thúc với giờ chầu Thánh Thể thật trang nghiêm và sốt sắng trên nhà nguyện. Mọi người nắm tay nhau hát vang bài Bình an của Chúa để chào nhau. Cùng hẹn dịp sinh hoạt sắp tới.


Ước mong VPĐH mới sẽ là những tông đồ nhiệt thành, liên kết tất cả anh chị em trong hiệp nhất, yêu thương hầu PT Cursillo được trở nên công cụ hữu dụng trong tay Chúa, góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa trên quê hương Việt Nam thân yêu.  

De Colores!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét