Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Chia sẻ Chứng Nhân (1) - Lễ STTG 14.9

Chia sẻ “Người Cursillista sau Khóa Cursillo”

Sau biến cố Du lịch 3 ngày trên đất Phú Dòng, tôi đã cảm nghiệm được đôi chút về Đức Tin. Trước kia tôi cũng là người Kitô gốc, nhưng sống theo cách đi đạo cho có. Bản thân đam mê mọi thứ trụy lạc, chỉ biết Chúa là Chúa còn không hiểu Ngài là ai?
Là một doanh nhân, một người kinh doanh. Khoảng thời gian vừa qua, công việc làm ăn gặp vấn đề khó khăn, anh em nhân viên tự do bòn rút không cần suy nghĩ. Qua biến cố trên, tôi đã suy nghĩ, kiểm thảo lại bản thân và nhận ra mình còn thiếu một cái gì đó trong cuộc sống. Trong một thoáng suy tư, tôi đã chạy đến với Thánh Martin để cầu khẩn cùng ngài, và qua ngài đến với Chúa. Như một ân huệ Chúa ban, tôi đã gặp một người bạn mời gọi tham dự Khóa 3 Ngày; ơn gọi thúc đẩy, tôi đã nhận lời, và lên đường tham dự Khóa #15 tại Tu hội Bác ái Phú Dòng, Xuân Lộc.
Trong Khóa 3 Ngày, được sự hướng dẫn của cha linh hướng và tinh thần hy sinh phục vụ của BĐH cùng các anh trợ tá. Tôi đã cảm nghiệm được tình yêu của Thầy Chí Thánh qua mọi người. Tôi thiết nghĩ: Bởi đâu họ làm được những điều đó, chắc không ngoài ơn thánh Chúa, đặc biệt tôi biết rằng nhờ lời cầu nguyện và những palanca của anh chị em cursillitas khắp mọi nơi, tôi đã nhận ra được tình yêu của Thầy chí thánh và ơn gọi Ngài đã dành cho tôi. Qua việc học hỏi các bài rollo, tôi đã phần nào nhận ra được đạo lý công giáo. Kể từ đó, cuộc đời tôi đã chuyển sang bước ngoặt và như đã mở ra một trang sách mới, vì thế sau khi kết thúc Khóa Tĩnh Huấn, trở lại với cuộc sống đời thường, tôi hứa cố gắng sống trọn hành trình Ngày Thứ Tư của người cursillita.
Trở về với gia đình, tôi đã mạnh dạn đem đức tin đó vào cuộc sống hằng ngày, đầu ngày tôi sống với Thánh Lễ và tâm tình cùng Chúa Giêsu Thánh Thể. Công việc kinh doanh bận rộn lại cuốn tôi vào chuyện cơm áo, gạo tiền; nhưng chiều đến tôi vẫn cố gắng tham gia cùng anh em trong giới gia trưởng đọc kinh tôn vương Thánh Tâm Chúa tại các gia đình trong giáo xứ.

Tôi đã được các anh cursillistas mời gọi để tham gia sinh hoạt Hội nhóm và tham dự Ultreya. Trong những buổi Họp nhóm, nhờ lời cầu nguyện, những tâm tình chia sẻ, những lời động viên và những việc làm của các anh em, tôi cảm thấy đời sống đức tin của tôi mỗi ngày một gia tăng.
Tôi đã biết dành thời giờ đọc và suy niệm Lời Chúa, càng sống với Lời Chúa, tôi càng say mê và hăng hái trong việc tông đồ, và tối đến tôi cùng vợ con lại quây quần bên Chúa để dâng lời cảm tạ Ngài. Khi đêm về, tôi luôn dành ra ít phút để ngồi tâm sự cùng Thầy Chí Thánh, nhìn lại  những việc làm trong ngày và kiểm thảo lại lương tâm, cảm nhận ơn Chúa đã ban cho tôi để dâng lời ca tụng Ngài. Tôi sống trong môi trường kinh doanh nên đã gặp gỡ và làm việc với rất nhiều người ngoài công giáo, nhờ ơn của Thầy Chí Thánh, tôi đã mạnh dạn tiếp xúc, gọi mời và động viên, hướng dẫn những người anh em ngoài công giáo để họ gặp gỡ Chúa, nhận ra Chúa, và trở về cùng Ngài.
Ôi! ước gì tôi tìm đến Khóa 3 Ngày sớm hơn, tôi sẽ có nhiều thời gian sống gần Chúa hơn, để tâm tình với Chúa, nhận ra thánh ý Chúa và  ngợi khen chúc tụng Ngài; đồng thời, tôi sẽ cố gắng sống tinh thần chứng nhân của người cursillista trong môi trường sống của mình, ngõ hầu, dẫn đưa nhiều anh chị em khác đến với Chúa hơn.
Giuse THL - Gx Kẻ Sặt - Hố Nai

Tân Cursillita Khóa #15 - 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét