Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Chia sẻ chứng nhân (4) - Lễ STTG 14.09.2013

CẢM NGHIỆM NĂM ĐỨC TIN

            Suy niệm về Lễ Suy Tôn Thánh Giá hôm nay cho tôi một cảm nghiệm sâu sắc hơn về tình yêu cao cả mà Thầy Chí Thánh đã dành cho tôi trong suốt cuộc hành trình Đức Tin Ngày thứ Tư của mình.
            Sự tự hiến của Thầy trên Thánh Giá - tình yêu ấy đã thôi thúc tôi dấn thân đáp trả qua việc phục vụ Phong trào và Giáo Hội địa phương. Tôi cũng cảm nhận được niềm vui, sự ngọt ngào hạnh phúc khi làm Tông đồ cho Thầy trong Phong trào cũng như trong giáo xứ trong những năm qua.
            Thế nhưng, không phải lúc nào người Tông đồ cũng gặp thuận lợi, may mắn; bên cạnh những thành quả là những thánh giá, những thử thách đôi lúc vượt sức chịu đựng của bản thân.
            Vì tôi tớ không hơn chủ. Con đường của Thầy Chí Thánh là con đường thập giá mà người môn đệ phải bước theo.
Đầu năm 2013, Thầy Chí Thánh đã thử thách, đã huấn luyện tôi bằng một biến cố mà tôi tưởng như không đứng dậy được. Tôi bị thử thách cả về tinh thần lẫn vật chất.
-          Kinh tế sa sút vì môi trường làm ăn thay đổi.
-          Bị hiểu lầm rất lớn ảnh hưởng đến công tác Tông Đồ của tôi.
            Theo bản năng tôi nghĩ "phải đến cho người đó một bài cho hả giận". Nhưng lại băn khoăn: là một Cursillista tôi không thể làm thế được. Lúc đó, tôi chỉ còn biết im lặng và cầu nguyện lắng nghe ý Chúa. Và như lời cha xứ khuyên, tôi đón nhận Thánh giá như một món quà Thầy Chí Thánh trao ban. Tôi chạy đến tâm sự với Chúa Giê-su Thánh Thể "Xin Thầy nâng đỡ con" trong niềm tin tưởng, phó thác tuyệt đối vào Tình Yêu Thầy Chí Thánh. Nhờ tình bạn trong Phong trào Cursillo, các anh chị luôn nâng đỡ, cầu nguyện và động viên tôi. Tiếng "Xin vâng" và sự im lặng của Mẹ khi bị Thánh Giuse hiểu lầm đã là động lực cho tôi can đảm đứng lên tiếp tục cuộc hành trình Ngày Thứ Tư.

            Tôi nhận ra tình yêu của Thầy chí Thánh - Người đã đặt để tôi vào trong hoàn cảnh rất đau buồn ấy để huấn luyện tôi, để tôi nhận ra sự yếu đuối bất lực của mình trước Thiên Chúa, biết khiêm nhường đón nhận Thánh Ý Chúa và điều chỉnh bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.
            Đồng hành với chủ đề Năm Đức Tin. Qua bài giảng tĩnh tâm Mùa Chay, của cha chánh xứ đã kêu gọi tôi thực hành Đức Tin theo lời Thánh Giacôbe Tông Đồ: "Đức Tin không hành động là Đức Tin chết" (Gc 2,17)
            Tôi đã gạt bỏ những phiền muộn, chú tâm vào công tác tông đồ: dâng lễ, suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, tham dự đều đặn các buổi Hội Nhóm và Ultreya, động viên chị em trong nhóm làm việc bác ái: đi thăm cho quà giúp đỡ những cụ già neo đơn, bệnh tật,… cộng tác vào các sinh hoạt của giáo xứ và Phong trào, tham gia tích cực vào hội đoàn Caritas để làm việc bác ái, cổ động các bạn học hỏi giáo lý để dự thi với giáo xứ.
            Cho đến nay, qua việc cầu nguyện và những nỗ lực sống tốt, cùng sự im lặng và vui vẻ của tôi, những người gieo điều xấu cho tôi đã nhận ra sự thật, nên đã cư xử rất tốt với tôi, và vì thế tình cảm chị em đã trở lại tốt đẹp như xưa.
            Tạ ơn Chúa, chính nhờ nhờ Đức Tin và tình yêu Thầy Chí Thánh nâng đỡ, tôi đã thật sự bình an, vui hơn vì tin có Thầy Chí Thánh luôn đồng hành, nâng đỡ tôi trong mọi biến cố của cuộc đời.
            Tôi muốn gửi đến cha xứ cũng là linh hướng Phong trào giáo hạt lời cảm ơn sâu sắc vì người đã cầu nguyện và hướng dẫn tôi hành động theo Đức Tin Kitô giáo, nhờ đó mà tôi có được sự bình an của Chúa.
Xin cảm ơn quý cha, quý sơ cùng toàn thể quý anh chị cursillistas. Xin anh chị em chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau để mãi được bền đỗ, trung thành trong hành trình Ngày Thứ Tư.
De Colores!

(Nguyễn Thị Tốt – Gx Thái Xuân – GH. Xuân Lộc)          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét