Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Chia sẻ chứng nhân (3) - Lễ STTG 14.09.2013

CẢM NGHIỆM TRỢ TÁ


Con là Gioakim Nguyễn Văn Thu, thuộc giáo xứ Thái Xuân, tham dự Khóa tĩnh huấn 10, năm 2010 tại Phú Dòng.
Con xin được chia sẻ bản thân con qua tinh thần chứng nhân của người trợ tá.
Ngày đầu khi tham dự K3N, con ngỡ ngàng khi thấy cha linh hướng và quý anh chị trợ tá sao mà hiền hậu, đầy yêu thương và vui tươi trong phục vụ, đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ các anh em tham dự viên bước vào Khóa.
Con cảm nhận quý chị là các sơ, còn quý anh là các thầy dòng, và cũng chính tâm tình đầy yêu thương của quý anh trợ tá đã giúp con nhìn ra được chính mình, gặp được Chúa, tràn đầy tình thương mến với anh chị em trong khóa học.
Ngày mãn khóa ra về với những cử chỉ bắt tay đầy thiện cảm, những cái ôm đầy yêu thương, những lời chào ra về đầy tình Chúa đã làm cho con cảm xúc không ngăn được nước mắt, và con nhìn thấy được Chúa ở trong các anh chị trợ tá ấy.
Chính những tâm tình bao dung đơn sơ thánh thiện đó đã lắng đọng trong con, cảm hóa con sống theo mẫu gương chứng nhân các anh chị trợ tá.
Khi trở về với cuộc sống đời thường, con đã sống hiền hòa, vui tươi hơn, sống đạo tốt hơn, siêng năng đọc Lời Chúa, kính lòng thương xót Chúa, kết hiệp với Chúa qua những thánh lễ, giờ chầu viếng Thánh Thể, lần chuỗi dâng kính Mẹ Maria, đưa tâm hồn nên một cách trọn vẹn hơn, con nhận thấy đức tin con đã khởi sắc hơn. Con đã bỏ được cái tính hiên ngang, tự cao, tự mãn, giả hình, … và những đam mê tội lỗi, ích kỷ trong con để được Chúa sống trong con và con sống gần gũi với mọi người hơn.
Tâm hồn con ngày càng yêu mến Chúa và Phong trào hơn vì chính Phong trào là cái nôi đưa con đến với Chúa, cảm hóa con, cho con được gặp Chúa, nhận ra thánh ý Chúa và sống yêu thương anh em.
Để sống Ngày Thứ Tư, con Hội Nhóm với anh em, mỗi tháng dự Ultreya và đến với Trường Lãnh Đạo để tinh thần cursillista của con luôn được hâm nóng lại. Con nhận ra Chúa đang biến đổi con mỗi ngày và ân sủng Chúa cũng ban cho con mỗi ngày, giúp con sống theo phương pháp kiềng ba chân trong đời sống đức tin hàng ngày. Con cũng đã được các anh chị BĐH Khóa mời gọi đi trợ tá Khóa, con đã nhận lời, dù xa hay gần, con sẵn sàng hy sinh đi phục vụ để đáp lại tình yêu Chúa qua các anh chị trợ tá đã giúp con.
Con cũng biết nhiệm vụ của người trợ tá là ơn gọi đặc biệt để cộng tác với Chúa trong mục đích biến đổi chính tâm hồn mình và tâm hồn các anh chị tham dự viên trong Khóa tĩnh huấn và cũng là để góp phần nhỏ bé của mình cộng tác với Phong trào để Phong trào ngày càng lớn mạnh hơn.
Mỗi lần đi trợ tá Khóa, con lại được đón nhận thêm ơn Chúa, để củng cố lại đức tin, có chiều sâu và trưởng thành hơn, con luôn trông cậy vào ơn thánh Chúa, nhận Chúa làm gia nghiệp đời mình, và con đã tham gia việc tông đồ vào gia đình trợ liệt và chăm sóc bệnh nhân của giáo xứ, giúp đỡ anh chị em lúc cuối đời được ơn thánh Chúa và con cũng lấy việc đó làm palanca dâng lên Thầy Chí Thánh cho các Khóa tĩnh huấn.
Những hy sinh nhỏ bé của con, con xin dâng lên Thầy với lòng cảm tạ tri ân và tôn vinh danh Thầy, xin Thầy nhận cho con.
Xin quý cha, quý sơ linh hướng và anh chị em cursillista thêm lời cầu nguyện cho con để con sống bền đỗ Ngày Thứ Tư, xứng đáng là người Kitô hữu, người cursillista của Thầy Chí Thánh.
De Colores!

(Gioakim Nguyễn Văn Thu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét