Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Chia sẻ chứng nhân (2) - Lễ STTG 14.09.2013

HÀNH TRÌNH SAU KHÓA CURSILLO


Tôi là Anna Vũ Thị Kim Trung, cursillista Khóa #14 năm 2012. Cách đây một năm, tôi đã được Thầy Chí Thánh chọn tham dự K3N và trở thành một cursillista, để rồi sau đó tôi có những thay đổi lớn trong cuộc đời.
            Trước đây tại Gx. Đa Minh của tôi chỉ có một chị dự Khóa trước 75 nhưng chị đã hoàn tất hành trình Ngày Thứ Tư của mình, và tôi xem như là cursillista đầu tiên trong GX Đa Minh, điều này khiến tôi trăn trở rất nhiều. Càng đi sâu tìm hiểu, học hỏi về PT, tôi càng yêu mến và sống gắn bó với PT hơn. Được các ACE trong giáo hạt nâng đỡ ngay trong những ngày đầu sau khóa Cursillo khiến tôi càng cảm thấy mình có một trọng trách lớn hơn: đó là làm sao có thể đem PT Cursillo đến với môi trường xứ đạo trước tiên. Vì mặc dù PT đã có rất lâu nhưng với GX Đa Minh thì còn xa lạ quá. Thế là từ một người vốn sống lặng lẽ âm thầm, rất ít hoạt động, ngại tiếp xúc thì nay tôi đã chiến thắng bản thân để tham gia vào tất cả mọi sinh hoạt của PT, chỉ với một mục đích: nguyện trở nên khí cụ đắc lực cho Thầy. Tôi đã cố gắng sắp xếp các công việc đời thường của mình để sinh hoạt chung trong các buổi Hội Nhóm, giờ Tông Đồ với ACE Tân Mai. Tham dự đều các buổi Ultreya, các buổi sinh hoạt Trường lãnh đạo….Nhận lãnh rèn luyện sống một rollo…và tiến tới là làm trợ tá Decuria cho Khóa Nữ vừa qua… Mặc dù đã tuổi hưu, bản tính rất e dè, ngại ngùng nhưng tất cả vì Thầy Chí Thánh mà tôi đã vượt thắng được những chướng ngại vốn dĩ ấy để chu toàn công việc được giao phó.

        Trong niềm tin tưởng, trông cậy trọn vẹn vào Thầy Chí Thánh và ân sủng của Thánh Thần; tôi cầu nguyện cho việc tìm thêm ứng viên cho PT với những trăn trở, thao thức… có những sáng sớm trước giờ lễ, tôi đã dừng lại trước các phần mộ hai cha cố đã được an táng trước cổng nhà thờ để nhờ các ngài chuyển cầu thêm cho…. Tôi xin các Ngài hãy lựa chọn đối tượng giúp tôi và lo liệu thu xếp cho các ứng viên dự Khóa Tĩnh Huấn được thuận lợi vì tôi nghĩ hơn ai hết các Ngài chắc chắn là hiểu rõ nhu cầu của môi trường GX hơn tôi.
Xin tạ ơn Chúa và cám ơn tất cả các cursillistas đã quan tâm, nâng đỡ tôi trong những ngày tháng qua. Sau các khóa #15 – khóa # 16 vừa qua, hiện nay Nhóm Đa Minh đã có thêm ba cursillistas nữa (2 nữ và 1 nam). Thêm muối thêm men là sẽ thêm nhiều KITÔ hữu trưởng thành biết sống theo gương Thầy Chí Thánh.
Tôi cảm thấy rất vui mừng, nhất là khi thấy các tân cursillistas đều rất hăng hái, nhiệt tình.
Số lượng cursillistas của Nhóm Đa Minh tuy còn ít ỏi, ngoài một buổi Ultreya chung với Giáo hạt, nhóm chúng tôi đã cố gắng tổ chức được Giờ Tông Đồ mỗi tháng 1 lần, họp nhóm 2 lần để cùng nhau cầu nguyện, và từng bước hoạch định công tác tông đồ trong giáo xứ.
Thời gian đầu Hội Nhóm, chúng tôi được các chị trong khu vực Tân Mai, Tân Lộc cùng tham gia chia sẻ để góp thêm kinh nghiệm và nâng đỡ Nhóm chúng tôi.
Theo sứ điệp của Rollo 14: Người Cursillistas sau Khóa Cursillo, được coi là rollo tóm kết toàn bộ Sứ điệp các Rollo trước, thì cuộc sống của người cursillista phải là một Khóa Cursillo bất tận, nghĩa là việc tái khám phá và làm triển nở 3 mối tương quan: với chính mình, với Thiên Chúa và với anh chị em sẽ kéo dài liên lỉ trong suốt hành trình Ngày Thứ Tư của người cursillistas, qua việc sống theo phương pháp Phong trào để sống và chia sẻ về 3 phương diện: Sùng Đạo, Học Đạo và Hành Đạo, qua đó thánh hóa bản thân và chinh phục môi trường về cho Chúa Kitô. Đó chính là điều Chúa mong muốn nơi ACE chúng ta.
Với Ơn Thánh đã được lãnh nhận trong K3N, xin được nhớ lại để sống, để hành động và cùng cảm nghiệm với qúy AC:
Chúa Giêsu Kitô tin tưởng nơi chúng ta, vậy tất cả ACE chúng ta hãy luôn trông cậy vào ơn thánh Chúa!
De Colores!

(Anna Kim Trung)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét