Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Sứ điệp Cầu Nguyện cho Ơn Gọi lần 51 - 11.05.2014

Ơn gọi là sự làm chứng cho chân lý

Thông điệp Ngày Thế Giới Cầu Nguyện

Cho Ơn Gọi lần thứ 51.



Rôma – 16/01/2014 (Zenit.org) 

"Ơn gọi, sự làm chứng cho chân lý": đó là chủ đề thông điệp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhân Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi, sẽ được cử hành ngày 11 tháng 05 năm 2014, Chúa Nhật thứ 4 mùa Phục Sinh.
Trong thông điệp của ngài được công bố 16/01/2014, Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh rằng con người thuộc quyền "sở hữu" của Thiên Chúa, không phải trên ý nghĩa là quyền sở hữu nô lệ hóa, nhưng là một mối quan hệ gắn liền với Thiên Chúa và giữa chúng ta, theo một thoả hiệp giao ước kéo dài đời đời"
"Mỗi ơn gọi luôn yêu cầu một cuộc ra đi từ chính mình để tập trung chính cuộc sống của mình lên Đức Kitô và Phúc Âm của Ngài", Đức Giáo Hoàng nói thêm, ngài khuyến khích nên "vượt khỏi những cách suy nghĩ và hành động không phù hợp với Thánh Ý Chúa", không sợ phải "đi ngược giòng" và "gặp những trở ngại, bên ngoài [mình] và trong [mình]". 
Ngài mời gọi hãy "lắng nghe và đi theo Chúa Giêsu, hãy để cho Chúa biến đổi nội tâm bằng lời dạy của Chúa" và hãy "tin tưởng tham gia vào con đường cộng đoàn biết giải phóng nơi chính mình và xung quanh mình những năng lượng tốt đẹp nhất".
Mời đọc toàn văn Thông điệp:
Mạc Khải phỏng dịch

(Gioan Trần Đức Tường - Cursillista PTVN Âu Châu - Pháp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét