Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Thư Thánh Phaolo - Quan Thầy PT Cursillo


Thư của Thánh Phaolô Tông Đồ
Gởi cursillistas
Nhân dịp Năm Mới 2014
 

Lời mở đầu
Tôi là Phao-lô, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su; tôi được gọi làm Tông Đồ, và dành riêng để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa.
(Rm 1,1)
Kính gởi tất cả anh chị em, “những người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương” (Cl 3,12)

Tạ ơn và cầu xin Mừng đón Năm Mới 2014
Trước hết, nhờ Đức Giê-su Ki-tô, tôi tạ ơn Thiên Chúa của tôi về tất cả ACE, vì trong khắp hoàn cầu, ai ai cũng đều nói đến lòng tin của ACE. (Rm 1,8)
Anh chị em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa. Tôi nhắc lại: vui lên ACE! (Pl 4,4-5)
Đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ. (2Cr 6,2)

Sống tinh thần Năm 2014 : Sống và Loan báo Tin Mừng
                      Sám hối – Canh tân – Hòa Giải
Ý muốn của Thiên Chúa là ACE nên thánh. (1Tx 4,3)
Giữa một thế hệ gian tà, sa đoạ. Giữa thế hệ đó, ACE phải chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời, là làm sáng tỏ Lời ban sự sống. (Pl 2, 15)
AC đã được chỗi dậy cùng với Đức Ki-tô, nên hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới, nơi Đức Ki-tô đang ngự bên hữu Thiên Chúa. (Cl 3,1)
ACE đừng nói dối nhau, vì ACE đã cởi bỏ con người cũ với những hành vi của nó rồi, và ACE đã mặc lấy con người mới (Cl 3,9-10)
ACE hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại. Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong ACE người này có điều gì phải trách móc người kia. Chúa đã tha thứ cho ACE, thì ACE cũng vậy, ACE phải tha thứ cho nhau. (Cl 3, 12-13)
Ước chi lời Đức Ki-tô ngự giữa ACE thật dồi dào phong phú. ACE có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giêsu. (Cl 3, 16-17)


Hiệp nhất với Thiên Chúa
Vậy như anh em đã nhận Đức Ki-tô Giê-su làm Chúa, thì hãy tiếp tục sống kết hợp với Người. Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Ki-tô Giê-su, hãy dựa vào đức tin mà anh em đã được thụ huấn, và để cho lòng chan chứa niềm tri ân cảm tạ. (Cl 2,6)
Anh em hãy siêng năng cầu nguyện; hãy tỉnh thức mà cầu nguyện và tạ ơn. (Cl 4,2)


Duy trì sự hiệp nhất với ACE trong khiêm nhường
Nếu quả thật sự liên kết với Đức Ki-tô đem lại cho chúng ta một niềm an ủi, nếu tình bác ái khích lệ chúng ta, nếu chúng ta được hiệp thông trong Thần Khí, nếu chúng ta sống thân tình và biết cảm thương nhau, thì xin anh em hãy làm cho niềm vui của tôi được trọn vẹn, là hãy có cùng một cảm nghĩ, cùng một lòng mến, cùng một tâm hồn, cùng một ý hướng như nhau. Đừng làm chi vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác. Giữa anh em với nhau, anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Ki-tô Giê-su.

6        Đức Giê-su Ki-tô
          vốn dĩ là Thiên Chúa
          mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì
          địa vị ngang hàng với Thiên Chúa,
7        nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang
          mặc lấy thân nô lệ,
          trở nên giống phàm nhân
          sống như người trần thế.
8        Người lại còn hạ mình,
          vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết,
          chết trên cây thập tự.
9        Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người
          và tặng ban danh hiệu
          trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu.
10       Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giê-su,
          cả trên trời dưới đất
          và trong nơi âm phủ,
          muôn vật phải bái quỳ;
11       và để tôn vinh Thiên Chúa Cha,
          mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng:
          "Đức Giê-su Ki-tô là Chúa".
(Pl 2, 1-11)

Sứ vụ Loan Báo Tin Mừng
Thưa ACE, có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người. Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung. Người thì được Thần Khí ban cho ơn khôn ngoan để giảng dạy, người thì được Thần Khí ban cho ơn hiểu biết để trình bày. Kẻ thì được Thần Khí ban cho lòng tin; kẻ thì cũng được chính Thần Khí duy nhất ấy ban cho những đặc sủng để chữa bệnh. Người thì được ơn làm phép lạ, người thì được ơn nói tiên tri ; kẻ thì được ơn phân định thần khí; kẻ khác thì được ơn nói các thứ tiếng lạ; kẻ khác nữa lại được ơn giải thích các tiếng lạ. Nhưng chính Thần Khí duy nhất ấy làm ra tất cả những điều đó và phân chia cho mỗi người mỗi cách, tuỳ theo ý của Người.
(1Cr 12, 4-11)

Canh tân sứ vụ Loan Báo Tin Mừng
Thật vậy, đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm. Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng! (1Cr 9,16)
ACE hãy khơi dậy đặc sủng của Thiên Chúa (2Tm 1,6)
Đừng hổ thẹn vì phải làm chứng cho Chúa (2Tm 1,8)
Vì một chút gian truân tạm thời trong hiện tại sẽ mang lại cho chúng ta cả một khối vinh quang vô tận, tuyệt vời. (2 Cr 4,17)

Nếu ta cùng chết với Người,
                      ta sẽ cùng sống với Người.
                      Nếu ta kiên tâm chịu đựng,
                      ta sẽ cùng hiển trị với Người. (2Tm 2,11-12)

Tôi khuyên ACE hãy đặt tình bác ái lên trên hết (2Cr 2,8)
Vì giả như tôi có nói được các thứ tiếng của loài người và của các thiên thần đi nữa, mà không có đức mến, thì tôi cũng chẳng khác gì thanh la phèng phèng, chũm choẹ xoang xoảng. Giả như tôi được ơn nói tiên tri, và được biết hết mọi điều bí nhiệm, mọi lẽ cao siêu, hay có được tất cả đức tin đến chuyển núi dời non, mà không có đức mến, thì tôi cũng chẳng là gì. Giả như tôi có đem hết gia tài cơ nghiệp mà bố thí, hay nộp cả thân xác tôi để chịu thiêu đốt, mà không có đức mến, thì cũng chẳng ích gì cho tôi. (1Cr 13,1-3)
Thưa ACE, những gì ACE đã học hỏi, đã lãnh nhận, đã nghe, đã thấy ở nơi tôi, thì hãy đem ra thực hành, và Thiên Chúa là nguồn bình an sẽ ở với ACE. (Pl 4,9)
 

Kết
"Giờ đây, tôi xin phó thác ACE cho Thiên Chúa và cho Lời ân sủng của Người, là Lời có sức xây dựng và ban cho ACE được hưởng phần gia tài cùng với tất cả những người đã được thánh hiến”. (Cv 20,32)
Anh chị em hãy hôn chào nhau cách thánh thiện. Các thánh ở đây gửi lời chào ACE. (2Cr 13,12)
Cầu chúc toàn thể anh chị em được đầy tràn ân sủng của Chúa Giê-su Ki-tô, đầy tình thương của Thiên Chúa, và ơn hiệp thông của Thánh Thần. (2Cr 13,13)

De Colores! Ultreya!
Phaolô – Quan Thầy của ACE
Download: http://cursillovn.net/TY/SachDao/SaintPaul/ThuThanhPhaoloGoiCursillistas-2014.doc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét