Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

ĐTG 2014

Chặng Đàng Thánh Giá do
Đức Giáo Hoàng Phanxicô chủ sự
Thứ Sáu Tuần Thánh 2014
Roma, ngày 18/04/2014

Diện mạo của Thiên Chúa - Diện mạo của con người
 


Dẫn Nhập

Người xem thấy việc này đã làm chứng, và lời chứng của người ấy xác thực; và người ấy biết mình nói sự thật để cho cả anh em nữa cũng tin. Các việc này đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Không một khúc xương nào của Người sẽ bị đánh giập.
Lại có lời Kinh Thánh khác: Họ sẽ nhìn lên Ðấng họ đã đâm thâu. (Ga 19: 35-37).
Lạy Chúa Giêsu chí ái, 
Chúa đã bước lên đồi Golgotha không chút do dự, trong một tình yêu tuyệt đối, và để cho mình bị đóng đinh mà không phàn nàn trách móc. Lạy Người Con khiêm nhu của Mẹ Maria,
Chúa kề vai gánh lấy đêm đen của chúng con để cho chúng con thấy ánh sáng bao la mà Chúa muốn đong đầy trái tim chúng con.
Nơi sự đau khổ của Chúa là ơn cứu độ chúng con trong nước mắt Chúa, chúng con thấy "giờ khắc" mà tình yêu đầy ân sủng của Thiên Chúa được tỏ lộ.
Trong hơi thở cuối cùng của Chúa, như một phàm nhân,
Chúa dẫn chúng con quay về với trái tim của Cha, với bảy lần tha thứ, và Chúa chỉ cho chúng con, trong những lời cuối cùng của mình, con đường dẫn đến sự giải thoát mọi buồn sầu của chúng con.
Lạy Chúa, Đấng là Tất Cả đã Nhập Thể, đã tự trút bỏ ra hư không trên thập tự giá, đến mức chỉ còn một người hiểu được là Mẹ, người đứng trung thành dưới thập giá dành cho tội nhân.
Cái khát của Chúa là suối nguồn hy vọng, bàn tay chìa ra cho cả người trộm có lòng ăn năn, là người ngày nay nhờ Chúa, đã được vào thiên đường.
Lạy Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Xin ban cho tất cả chúng con, lòng thương xót vô hạn của Chúa, một hương thơm Bethany trên thế giới, một tiếng kêu của cuộc sống cho tất cả nhân loại.
Và cuối cùng, khi chúng con phó mình trong tay Cha,
xin mở cho chúng con những cánh cửa của Cuộc Sống muôn đời! Amen.
Xem chi tiết: http://cursillovn.net/TY/BaiGiang-SuyNiem/MuaChay/DTG-2014.doc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét