Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Kinh lạy Nữ Vương Thiên Đàng trong Mùa Phục Sinh

Tuần lễ này,
mỗi ngày hãy đọc một đoạn về Phục Sinh

Kinh Lậy Nữ Vương Thiên Đàng ngày thứ hai Phục Sinh

Rôma – 21/4/2014 (Zenit.org)


"Anh chị em hãy nhớ, trong tuần này, mở sách Phúc Âm để đọc những đoạn nói về Phục Sinh mỗi ngày", Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhắn nhủ trong giờ kinh kính Đức Mẹ, trưa ngày thứ hai Phục Sinh, trên quảng trường Thánh Phêrô.
Đức Giáo Hoàng đã nhấn mạnh về sự hiện diện của Đức Trinh Nữ Maria ở giữa các môn đệ, như nguồn mạch hy vọng và vui mừng.
Sau đây là bản dịch toàn văn lời lẽ của Đức Giáo Hoàng đọc bằng tiếng Ý.
 A.B.

Trước kinh Lậy Nữ Vương Thiên Đàng
Anh chị em thân mến,
Chúc mừng Phục Sinh tốt đẹp "Cristòs anèsti! – Alethos Nèsti!" "Đức Kitô đã sống lại - Người thật sự đã sống lại!"
Ngài đang ở giữa chúng ta nơi đây, trên quảng trường này.
Tuần này, chúng ta có thể tiếp tục trao đổi những lời chúc tụng Phục Sinh như là ngày đầu: đó là ngày trọng đại Chúa đã làm ra.
Tình cảm nổi trội, toát ra từ những đoạn Tin Mừng về Phục Sinh, là niềm vui đầy kinh ngạc, một sự kinh ngạc to lớn, một niềm vui đến từ bên trong; và trong sách phụng vụ, chúng ta trải nghiệm lại tình trạng tâm thần của các môn đệ trước cái tin mà các phụ nữ báo lại cho các ông: "Chúa Giêsu đã sống lại! Chúng tôi đã thấy Người".
Hãy để cho trải nghiệm đó, được in trong Phúc Âm, in sâu trong tâm hồn chúng ta, và tỏ hiện ra trong đời sống chúng ta.

Chúng ta hãy để cho sự ngạc nhiên vui mừng của ngày Chúa Nhật Phục Sinh tỏa sáng trong tư tưởng chúng ta, trong nhãn quan, trong thái độ, trong cử chỉ và trong lời nói của chúng ta…
Chớ gì chúng ta cũng được sáng láng như thế! Nhưng không phải là son phấn! Điều này đến từ trong lòng, từ một con tim được gìm vào nguồn mạch của niềm vui đó, cũng như tâm hồn của bà Mađalêna, người đã khóc lóc cái chết của Chúa và đã không tin con mắt mình khi nhìn thấy Người đã sống lại.
Người nào đã có trải nghiệm này, thì trở thành chứng nhân cho sự sống lại, bởi vì, trong một chiều hướng nào đó, bản thân người đó, dù nam hay nữ, đã được sống lại.
Và rồi, người đó có khả năng mang một "tia sáng" của Đấng Phục Sinh tới những hoàn cảnh khác nhau: những hoàn cảnh hạnh phúc, bằng cách làm cho nó tốt đẹp hơn và giữ cho nó khỏi bị ích kỷ; trong những hoàn cảnh đau buồn, bằng cách mang lại sự an bình và hy vọng.
Điều này có ích lợi cho chúng ta trong tuần này khi cầm sách Phúc Âm để đọc những chương nói về cuộc phục sinh của Chúa Giêsu, hãy cầm cuốn sách lên. Điều này có ích biết bao cho chúng ta! Hãy cầm cuốn sách lên, tìm những chương đó mà đọc.
Điều này cũng sẽ có ích lợi cho chúng ta, trong tuần này, khi nghĩ đến niềm vui của Mẹ Maria, Đức Mẹ Chúa Giêsu.
Cũng như sự đau đớn thầm kín trong lòng Mẹ, đau đến độ như gươm đao xuyên thủng tâm hồn, niềm vui của Mẹ cũng thầm kín và sâu đậm đến độ các môn đệ đã có thể đến đong múc nơi Mẹ.
Trải qua kinh nghiệm sự chết và sống lại của Con Mẹ - được thấy, trong đức tin, như sự thể hiện tột cùng của tình yêu Thiên Chúa -, trái tim của Mẹ Maria đã trở thành nguồn mạch của bình an, của an ủi, của lòng thương xót.
Tất cả những đặc quyền của Mẹ chúng ta xuất phát từ sự tham gia của Mẹ vào cuộc Vượt Qua của Chúa Giêsu.
Từ ngày Thứ Sáu cho đến sáng Chúa Nhật, Mẹ đã không mất đi hy vọng: chúng ta đã chiêm ngắm Đức Mẹ Sầu Bi nhưng đồng thời cũng là Đức Mẹ tràn dầy hy vọng.
Chính bởi vậy, Mẹ là Mẹ của tất cả các môn đệ, là Mẹ của Hội Thánh. Mẹ là Mẹ hy vọng.
Chính nơi Mẹ, chứng nhân thầm lặng của cái chết và sự sống lại của Chúa Giêsu, mà chúng ta cầu xin để Mẹ đưa chúng ta vào trong niềm vui vượt qua.
Bây giờ chúng ta hãy cầu xin chuyện này bằng kinh Lậy Nữ Vương Thiên Đàng, thay cho Kinh Truyền Tin trong mùa Phục Sinh này.
  

Sau kinh Lậy Nữ Vương Thiên Đàng
Tôi thân mến chào mừng anh chị em, các khách hành hương đến từ Ý và các quốc gia khác để tham gia vào cuộc hội ngộ cầu nguyện này.
Anh chị em hãy nhớ, tuần này, lấy sách Phúc Âm ra, giở các chương nói về phục sinh và hãy đọc mỗi ngày một đoạn trong các chương đó: điều này sẽ có ích lợi trong tuần lễ Chúa Giêsu Phục Sinh này.
Tôi chúc mỗi người trong anh chị em trải qua trong niềm vui và sự bình an ngày thứ hai Thiên Thần này, ngày kéo dài niềm vui sống lại của Chúa Kitô.
Chúc mừng Phục Sinh Thánh cho tất cả anh chị em! Tạm biệt!
Bản dịch tiếng Pháp: Anita Bourdin (Zenit)
Bản dịch tiếng Việt: Lạc Khai (ghxhcg.com)

(21 avril 2014) © Innovative Media Inc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét