Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Hội nghị Sứ mạng GD - Tin 11/03/2014


"Hãy hoạt động để hội nhập người nghèo vào trong xã hội"

Hội nghị về sứ mạng của các Kitô hữu giáo dân trong thành phố

Rôma – 11/03/2014 (Zenit.org) Pape François


"Tôi khuyến khích anh chị em hãy hoạt động để hội nhập những người nghèo vào trong xã hội, bằng cách phải luôn có một sự chú tâm đạo đức và thiêng liêng ưu tiên", Đức Giáo Hoàng viết cho các giáo dân.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cho gửi đến các tham dự viên hội nghị về sứ mạng của các Kitô hữu giáo dân trong thành phố, đã diễn ra trong những ngày 7 và 8/3/2014, tại Trường Đại Học Giáo Hoàng Latran.
Nhắc nhở rằng "các tín hữu giáo dân là những người chủ trốt của sự nghiệp Phúc Âm hóa và của sự thăng tiến con người", ngài đã khuyến khích họ hãy năng sử dụng Bản Tóm Lược Giáo Huấn Xã Hội của Giáo Hội, vốn đích thực là "kim chỉ nam" cho các vấn đề xã hội và chính trị hiện tại.

Thông điệp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Anh chị em thân mến,
Trong lúc anh chị em nhóm họp hội nghị do sáng kiến của Giáo Phận Rôma để đào sâu và tăng cường "sứ mạng của các Kitô hữu giáo dân trong thị xã", tôi gửi đến anh chị em một lời chào thân ái và sẽ sát cánh với anh chị em bằng lời cầu nguyện. Trong lúc chúc cho anh chị em một cuội hội họp đầy tình huynh đệ và mang nhiều kết quả, tôi muốn làm rõ một số khía cạnh cốt yếu.
Trước hết, một nguyên tố cốt yếu thuộc về các giáo huấn của Công Đồng Vaticanô II: sự kiện các tín hữu giáo dân, nhờ vào Phép Rửa, là những người chủ chốt của sự nghiệp Phúc Âm hóa và của sự thăng tiến con người. Khi được nhập thể vào Giáo Hội, mỗi phần tử của Dân Thiên Chúa đều là môn đệ và thừa sai, hai điều bất khả phân. Phải luôn luôn khởi sự từ nguồn cội chung này của tất cả chúng ta, các con cái của Giáo Hội Mẹ (Tông Huấn Evangelii Gaudium, 120).

Hậu quả của sự thống thuộc chung vào Giáo Hội và của sự tham gia này vào sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội, quan trọng là không được đặt vào thế đối nghịch các giáo xứ với các hội đoàn giáo dân trong Hội Thánh. Các tổ chức này, trong sự đa dạng và sự năng động của họ, là một tài nguyên của Giáo Hội, với những chi nhánh của họ trong những môi trường và khu vực của đời sống xã hội. Nhưng tốt nhất là các hội đoàn này duy trì một sợi dây sinh lực chặt chẽ với thẩm quyền mục vụ của giáo phận và giáo xứ, để đừng có hiện tượng chỉ đọc một phần của Phúc Âm và đừng bật gốc ra khỏi Giáo Hội Mẹ (ibid, 29).
Sau cùng, khi nghĩ đến "sứ mạng trong thị xã" của anh chị em, va chạm với những vấn đề xã hội và chính trị phức tạp, tôi khuyên anh chị em hãy năng sử dụng cuốn Tóm Lược Giáo Huấn Xã Hội của Giáo Hội, một khí cụ đầy đủ và quý giá. Với sự giúp đỡ của chiếc "kim chỉ nam" này, tôi khuyến khích anh chị em hãy hoạt động để hội nhập những người nghèo khó vào trong xã hội, trong lúc phải luôn có một sự quan tâm đạo đức và thiêng liêng ưu tiên đối với họ.
Trong khi khẩn xin sự chuyển cầu từ mẫu của Đức Trinh Nữ Maria, sự cứu rỗi của dân Rôma (Salus Populi Romani), tôi ban phép lành cho tất cả quý anh chị em và cho hoạt động của anh chị em.

Bản dịch tiếng Pháp: Hugues de Warren (Zenit)
Bản dịch tiếng Việt: Mạc Khải (GHXHCG.com)
(11 mars 2014) © Innovative Media Inc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét