Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Chân Phước GH Phaolô VI

Đức Giáo hoàng Phaolô VI sẽ được tuyên Chân phước

ngày 19.10.2014
Tin t Tòa thánh cho hay, Đc Giáo Hoàng Phanxicô đã phê chun vic ban hành sc lnh v án phong Chân phước cho v tin nhim ca ngài là Đc giáo hoàng Phaolô VI.

Sc lnh do B Tuyên thánh ban hành theo đó, công nhn Phép l do li chuyn cu ca Đng Đáng Kính Phaolô VI (Giovanni Battista Montini), Giáo hoàng; sinh ngày 26 tháng 09 năm 1897 ti Concesio (Italia) và qua đi ngày 06 tháng 08 năm 1978 ti Castel Gandolfo (Italia).
Phép l xy ra hi năm 2001 ti M, liên quan đến 1 thai nhi 24 tun. Các bác sĩ chun đoán rng bàng quang ca thai nhi b v, nước tràn ra bng dưới và không có cht lng trong túi i. H kết lun là thai nhi s chết và khuyên bà m là hãy phá b bào thai này. Tuy nhiên, bà m đã t chi, bà cm 1 mnh áo ca Đc C Giáo Hoàng và cu xin ngài giúp đ. Mười tun sau, bà thc hin mt cuc khám nghim và các bác sĩ đã hết sc ngc nhiên khi thy không còn nhng tình trng như trước. Năm nay, em bé này đã 13 tui và vn còn được theo dõi, kim chng trình trng sc khe tâm th lý.

L tôn phong chân phước d kiến ​​din ra ngày 19 tháng Mười năm 2014, vào lúc bế mc Đi hi chung ngoi thường ln th ba ca Thượng Hi đng Giám mc v gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét