Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Thánh lễ cầu nguyện cho Linh hồn Anh Phêrô Nguyễn Quang Vinh 8.10.2014

GHI NHẬN TỪ THÁNH LỄ

CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN PHÊRÔ
Tại Nhà thờ Gx Lái Thiêu – GP Phú Cường
Ngày 8.10.2014

Sáng thứ Tư ngày 8 tháng 10 năm 2014, lúc 9:00 giờ tại nhà thờ giáo xứ Lái Thiêu, nơi Cha LH VPĐH LGP VN Antôn Hà Văn Minh làm chánh xứ, đã quy tụ hơn năm mươi anh chị em Cursillista từ các giáo phận: Long Xuyên, Buôn Mê Thuột, Xuân Lộc và Phú Cường cùng về hiệp dâng thánh lễ với quý Linh hướng: Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Tổng Đại Diện giáo phận Xuân Lộc; Cha Giuse Đinh Nam Hưng, quản hạt Phú Thịnh, Linh hướng Phong trào Cursillo GP Xuân Lộc và Cha Antôn Hà Văn Minh để cầu nguyện cho anh Phêrô Nguyễn Quang Vinh, người anh cả của Nhóm Ra Khơi, vị đại ân nhân và cũng là người anh lớn thân thương của Phong trào Cursillo Việt Nam.
Hành trình tám mươi năm trên dương thế của anh đã để lại những dấu ấn thật tốt lành cho tất cả những người đã có dịp sống cùng, làm việc cùng và đã gặp gỡ, tiếp xúc với anh.
Tất cả mọi người đều nhận thấy nới anh một con người gần gũi, chan hòa, dí dỏm, nhiệt thành, làm việc hết sức mình, lưôn lắng nghe và vô cùng khiêm tốn.
Tiết trời sáng nay với cơn mưa lất phất làm không khí thêm dịu mát, dễ chịu. Các anh chị cursillista xa xôi tận Long Xuyên đã đi từ đêm hôm trước để kịp có mặt trước giờ lễ và tranh thủ thăm hỏi anh chị em.
Những anh chị em khác từ Xuân Lộc, Sài Gòn và Phú Cường khi biết tin cũng đã bỏ lại công việc sau lưng, cùng nhau đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho anh.

BHG, các em Lễ sinh và Ca đoàn Hiền Mẫu giáo xứ Lái Thiêu vì lòng yêu mến Chúa đã đáp lời mời gọi của Cha chánh xứ phục vụ chu tất để Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.
Trong thánh lễ, bài đọc trích trong sách Khôn Ngoan (Kn 4, 7-15) cùng những bài thánh ca tâm tình trong Nghi Thức Lễ Tang đã làm cho mọi người hướng về anh với niềm tin yêu, anh đã sống dấn thân, phó thác và hoàn tất hành trình Ngày Thứ Tư, và nay Chúa thương đón anh về trong bình an để cùng hưởng hạnh phúc với Ngài.
Cha Linh hướng Antôn công bố Tin Mừng (Mc 15:33-39) đã chia sẻ về cuộc đời anh, về những tác động mà Cha cảm nghiệm được khi tiếp xúc với anh, đó là sự dấn thân, lòng nhiệt thành, sẵn sàng chịu đựng mọi sự khó khăn trong tinh thần tông đồ.
Cha cũng nhấn mạnh đến điều mà viên Đại đội trưởng đã nói: “Quả thật, người này là Con Thiên Chúa” (Mc 15, 39). Anh Vinh vừa nằm xuống, biết bao email nhắc nhớ đến anh với những tình cảm thật thân thương, nồng ấm. Chính lúc anh chết đi là lúc anh sống trong lòng mọi người.
Chính Chúa Giêsu khi tắt thở trên Thánh Giá thì con người nhận ra Ngài là Con Thiên Chúa. Chỉ có Ngài, một Thiên Chúa đầy lòng xót thương dành cho con người, yêu đến tận cùng mới có thể làm được điều đó, Chết Vì Yêu.
Cuối lễ, Đức Ông Vinh sơn cũng chia sẻ về tinh thần của một người cursillista, về những suy nghĩ, những tác động nơi Đức Ông qua việc được gặp gỡ anh Vinh do sự giới thiệu của cha Linh hướng Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm.
Anh Vinh đã chia sẻ về Phong trào và gửi tặng Đức Ông tài liệu về Phong trào trong một USB, Đức Ông vẫn còn giữ và xem như một kỷ vật của anh. Đức Ông cũng nhắn nhủ anh chị em cursillista hãy sống theo tinh thần như anh Vinh đã sống.
Trước khi kết thúc thánh lễ, quý cha đồng tế và tất cả anh chị em đều thắp nhang trước di ảnh của anh với lòng bùi ngùi, thương tiếc nhưng với niềm cậy trông, hy vọng Chúa sẽ sớm đón anh vào Nước Trời hưởng tôn nhan Chúa.

Sau thánh lễ, anh chị em cùng gặp gỡ nhau trong một “Ultreya” nho nhỏ, những hộp bánh được mở ra và chia sẻ cùng nhau, cùng nhau trò chuyện và “Hội Nhóm” với nhau.
Cursillista là thế, Phong trào Cursillo là thế, mặc dù mỗi người đều rất bận rộn công việc của bản thân và gia đình vì là một ngày thường trong tuần, nhưng chỉ quý anh chị Long Xuyên là tranh thủ thăm hỏi trước lễ và sau lễ là về ngay cho kịp chuyến xe, còn các anh chị em khác còn nấn ná lại để chia sẻ với nhau và nói về anh Vinh với lòng thương nhớ và kính phục, với niềm thương cảm nhưng không u buồn vì mọi anh chị em đều tin anh sẽ được an nghỉ bình an trong Thầy Chí Thánh.
Chia tay nhau ra về nhưng mọi anh chị em chắc chắn đã ghi lại một gương chứng nhân sống động để cùng sống và noi theo, đó là anh Phêrô Nguyễn Quang Vinh, người không chia sẻ chứng nhân trực tiếp trong buổi Ultreya hôm nay nhưng mọi người đã nói thay anh.
Xin chào tạm biệt người anh thân thương và tất cả chúng ta sẽ gặp lại nhau nơi quê hương vĩnh cửu trên Trời khi chúng ta hoàn tất hành trình Ngày Thứ Tư anh Vinh nhé!

Xin Anh cũng luôn nhớ cầu nguyện cho GHVN, PT Cursillo VN và đặc biệt cầu nguyện cách riêng cho cursillistas chúng em.
Tạm biệt Anh! De Colores! Ultreya!    

(MT – PTXL)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét